THƯ VIÊN VIDEO CLIP

Hướng dẫn kỹ thuật trồng cây xoài tím - giống xoài mới

Ngày đăng: 2016-04-14 04:59:31


Cây Xoài tím:giống xoài tím ngắt lạ mắt này được nhân giống thành công từ Trung tâm Chuyển giao công nghệ nông nghiệp Thái Lan, có nguồn gốc từ một loại xoài của Đài Loan. Loại xoài này khi chưa chín có màu xanh lá giống như nhiều loại xoài khác, khi chín quả dần chuyển sang tím vô cùng lạ mắt, ruột xoài có màu vàng sậm, vị ngọt mát và thơm.

Đây là loại xoài mới nên được rất nhiều người tìm mua vì lạ mắt, lạ miệng. Một quả xoài khi chín có thể đạt trọng lượng 0,7-1,4 kg, có thể chế biến thành nhiều món ăn hoặc ăn chín. 

Hướng dẫn kỹ thuật trồng cây xoài tím - giống xoài mới

 


Khi phát triển đầy đủ, trọng lượng trung bình của trái xoài tím từ 0,7-1,4 kg quả. Trái xoài tím có hình dạng hình trứng, vỏ căng mịn. Giống cây xoài tím có khả năng kháng sâu bệnh tốt. Khi chín quả xoài tím chuyển mầu hơi đỏ nên một số nơi còn gọi giống xoài này là xoài đỏ.

Cây xoài tím cao trung bình từ 3-4m, thích hợp trồng ở khu vườn , trang trại thậm chí có thể trồng làm cảnh. Thịt xoài tím bên trong có màu vàng sậm, mùi thơm và ngọt. Tuy nhiên, khi quả còn xanh, xoài tím chua hơn các giống thường thấy. Quả xoài tím xanh thường được chế biến thành các món nộm, ăn thường.

Tuy là một cây dễ tính có tính thích ứng cao với điều kiện sinh thái khác nhau. Nhưng trong thời kỳ đầu của sự phát triển nếu chúng ta tạo được điều kiện thuận lợi như: Trồng trên đất tơi mục, vị trí trồng tương đối cao, đảm bảo đủ ẩm, nhưng thoát nước, vào mùa có nhiệt độ cao thì cây xoài vẫn sinh trưởng và phát triển tốt hơn.

Đào hố cây xoài tím

Hố có đường kính 80cm, sâu 50-60cm. Khoảng cách các hố tuỳ theo giống, điều kiện đất đai, độ dốc của quả đồi có thể bố trí 5x6m, 7x7m hoặc 8x8m.

Hướng dẫn kỹ thuật trồng cây xoài tím - giống xoài mới

Bón phân cho cây xoài tím

Mỗi hố bón 20-30kg phân chuồng hoai mục. Đất đồi chua bón thêm 0,5-1,0kg lân và 0,5-1,0kg vôi bột cho một hố. Khi cây phát triển tốt thì bón thúc NPK theo tỷ lệ 10:10:20, bón tăng dần theo hàng năm. Mỗi năm có 2 lần bón phân đáng chú ý là trước khi xoài ra hoa và sau khi thu hoạch quả. Nếu gặp năm sai quả thì có 1 lần bón thúc cho quả.


Theo Siêu tầm





TIN TỨC KHÁC :