THƯ VIÊN VIDEO CLIP

Sầu riêng lên "cơn sốt", nông dân Khánh Sơn thắng lớn

Ngày đăng: 2018-08-11 06:30:00


Bước vào vụ thu hoạch sầu riêng năm nay, nhiều bà con của huyện Khánh Sơn (Khánh Hòa) thắng lớn cho thu bạc triệu, bởi giá tăng mạnh và năng suất đạt.

 
 

Ông Mấu Xuân Hạnh – Chủ tịch Hội Nông dân huyện Khánh Sơn cho biết, năm trước năng suất của sầu riêng không đạt, nguyên nhân do mưa trái mùa dẫn đến khó đậu quả. Trong khi đó, giá sầu riêng tại vườn năm ngoái chỉ dao động 47.000 – 48.000 đồng/kg.

Riêng năm nay hoàn toàn khác, hơn 10 ngày qua bà con trên địa bàn đã thu hoạch và trúng đậm sầu riêng, với giá  tại vườn từ 51.000 - 52.000 đồng/kg, vì vậy bà con nông dân có lãi cao.

sau rieng len con sot, nong dan khanh son thang lon hinh anh 1

sau rieng len con sot, nong dan khanh son thang lon hinh anh 2

Giá sầu riêng năm nay tăng mạnh, nhiều nông dân có lãi.

Theo ông Hạnh, sầu riêng đang có giá kỷ lục và khoảng 10 năm nay mới có giá bán này. Toàn huyện có trên 300ha diện tích sầu riêng, trồng chủ yếu ở các xã Sơn Bình, Sơn Lâm, Ba Cụm Bắc, Ba Cụm Nam,… Mỗi cây cho năng suất từ 20 – 40 quả, trọng lượng bình quân 3,5kg/quả. Sau khi trừ chi phí, nông dân lãi từ 80 – 90 triệu đồng/sào.

sau rieng len con sot, nong dan khanh son thang lon hinh anh 3

Sầu riêng của huyện Khánh Sơn (Khánh Hòa) đang được tiêu thụ mạnh trong nước

Không giấu được niềm vui, anh Lê Anh Quang (thành viên hợp tác xã cây ăn quả Sơn Bình, Khánh Sơn) cho biết: “Vườn sầu riêng 2ha của gia đình tôi đã cho thu hoạch được 50%, thu được 6 tấn, số còn lại đang tiếp tục cho thu hoạch. Nhẩm tính, vụ này tôi cho thu nhập khoảng 500 triệu đồng, trừ chi phí gia đình tôi lãi 400 triệu đồng”.

sau rieng len con sot, nong dan khanh son thang lon hinh anh 4

So với năm trước, vụ sầu riêng năm nay nông dân Khánh Sơn rất phấn khởi

Anh chia sẻ, năm nay được mùa, lại được giá nên gia đình mừng lắm. Nếu năm trước năng suất đạt chỉ từ 10 – 11 tấn/ha, còn năm nay đạt bình quân 15 tấn/ha. Anh cho rằng, năm nay do thời tiết tương đối thuận lợi, cộng với thị trường tiêu thụ mạnh nên người nông dân có thu nhập.

sau rieng len con sot, nong dan khanh son thang lon hinh anh 5

           Hiện giá sầu riêng tại Khánh Sơn dao động từ 51.000 - 52.000 đồng/kg tại vườn. Ảnh: C.T


Theo Công Tâm / Dân Việt





TIN TỨC KHÁC :