Nông nghiệp

Huế: Đau lòng, 252 con vịt sắp bán bỗng quay đơ chết "bí ẩn"

Ngày đăng: 2018-08-14 06:50:41


252 con vịt sắp được bán của gia đình ông Đặng Duy Vinh ở thôn Thuận Hòa, xã Hương Phong (TX. Hương Trà, Thừa Thiên - Huế) bỗng lăn quay đơ ra chết đột ngột "bí ẩn" chỉ trong một đêm, thiệt hại ước tính 23 triệu đồng.

 
 

Thông tin về sự việc, ông Vinh cho biết gia đình ông đang nuôi đàn vịt 1200 con. Vài ngày trước, khoảng 4 giờ sáng ông dậy để cho đàn vịt ăn như thường lệ thì hoảng hốt phát hiện ra hàng trăm con vịt quay đơ ra chết la liệt, trắng xóa trong khu vực nuôi nhốt. Sau khi kiểm đếm, tổng số vịt chết lên tới 252 con.

hué: dau long, 252 con vịt  sáp ban bong quay do chét bi an hinh anh 1

hué: dau long, 252 con vịt  sáp ban bong quay do chét bi an hinh anh 2

Đàn vịt đang khỏe mạnh, sắp được xuất chuồng bỗng lăn ra chết hàng loạt.

Điều đáng nói, toàn bộ số vịt trên đều là vịt trong độ tuổi trưởng thành, chuẩn bị xuất chuồng. Theo ước tính ban đầu, thiệt hại mà gia đình người nông dân này phải gánh chịu lên tới 23 triệu đồng. Ngay sau đó, ông đã trình báo vụ việc cho chính quyền địa phương cùng các cơ quan liên quan đến hiện trường để xem xét và làm rõ vụ việc.

hué: dau long, 252 con vịt  sáp ban bong quay do chét bi an hinh anh 3

Ông Vinh chưa hết bàng hoàng, đau xót bởi đàn vịt là tài sản lớn của gia đình. 

Sau khi nhận được thông tin từ phía gia đình ông Đặng Huy Vinh, Trạm Thú y TX.Hương Trà đã đến hiện trường để lập biên bản, kiểm tra. Qua quá trình làm việc, Trạm Thú y đưa ra kết luận số vịt chết không có dấu hiệu của bệnh truyền nhiễm. Kiểm tra số vịt còn sống vẫn khỏe mạnh, không có dấu hiệu dịch bệnh. Cơ quan này đã phối hợp với địa phương và gia đình triển khai các biện pháp tiêu độc, khử trùng, vệ sinh chuồng trại và chôn hủy số vịt chết theo quy định.

hué: dau long, 252 con vịt  sáp ban bong quay do chét bi an hinh anh 4

Số vịt còn sống đã được cơ quan thú y kiểm tra và kết luận không mắc dịch bệnh. 

Chia sẻ với PV, ông Trần Viết Én, Chủ tịch UBND xã Hương Phong cho hay, đàn vịt chết không phải do dịch bệnh nên không nằm trong bất cứ diện hỗ trợ nào từ phía địa phương. Hiện lực lượng Công an xã, Công an thị xã vẫn đang vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc và sẽ xử lý nghiêm nếu phát hiện dấu hiệu vi phạm pháp luật.


Theo Quỳnh Nguyễn / Dân Việt





TIN TỨC KHÁC :