Nông nghiệp

Kỹ thuật nuôi Bò Cạp sinh sản

Ngày đăng: 2017-02-16 10:07:25


Bò cạp là loài côn trùng độc nhưng tác dụng chửa bệnh của bò cạp thì rất tốt, theo nguyên cứu của các chuyên gia y học thế giới thì bò cáp khi hầm với thịt gà có công dụng trị bệnh gout rất tốt! Ngoài ra bò cạp còn được bào chế làm rất loại thuốc chữa các bệnh ung thư, đau nhức, liệt dương…. 
 
Kỹ thuật nuôi Bò Cạp sinh sản
Hướng dẫn làm chuồng nuôi bò cạp
 
Chính vì lẽ đó bò cạp trong tự nhiên ngày một cản dần, nên vài năn gần đây nghề nuôi bò cạp khá phát triển, nhưng do chưa nắm được kỹ thuật nuôi nên nhiều hộ nông dân còn gặp khá nhiều khó khăn trong chăn nuôi bò cạp.
Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến cái chết của bò cạp chính là kỹ thuật làm chuồng nuôi bò cạp không đúng, làm cho bò cạp không thể tồn tại được trong môi trường nuôi nhốt! Để tháo gở khó khăn này cho bà con nông dân, chúng tôi xin gới thiệu tới bà con nông dân kỹ thuật làm chuồng nuôi bò cạp sinh sản. 
 

Video nuôi bò cạp
 

Diện tích chuồng nuôi

  • Để nuôi 1000 con bò cạp, bà con cần diện tích khoảng 10 mét vuông
 

Cách làm chuồng nuôi bò cạp

  • Chuồng nuôi nên chọn những nơi khô ráo, thoáng mát. Thoát nước tốt và tránh tiếng ồn từ môi trường bên ngoài!
  • Chuồng nuôi chúng ta có thể dùng loại tôn phẳng, cao 60 cm vây xung quanh để bò cạp không bò được ra ngoài. 
  • Chuồng nuôi bòc cạp nên có mái che để giử đổ ẩm trong chuồng nuôi và tránh chuồng nuôi bò cạp ngập nước vào mùa mưa lũ!
  • Trong chuồng nuôi 10 mét vuông chò vào khoảng 200 cái vỏ dừa khô, làm chổ trú  ẩn cho bò cạp và trong chuồng nuôi các bạn nên trồng thật nhiều cỏ để tạo môi trường như ngoài tự nhiên cho bò cạp.
  • Khoảng 3 ngày chúng ta tiến hành tưới nước để giử ẩm cho chuồng nuôi bò cạp một lần!
Kỹ thuật nuôi Bò Cạp sinh sản
 
 
Thức ăn của bò cạp chủ yếu là dế, sâu bọ, phổi heo…. 
 
Chúng tôi vừa đưa ra một số kỹ thuật làm chuồng nuôi bò cạp sinh sản! Nuôi bò cạp dễ nuôi, đơn giản, tốn ích chi phí mà lợi nhuận cao


Theo Thế giới con trùng





TIN TỨC KHÁC :