Nông nghiệp

Kỹ thuật nuôi bướm

Ngày đăng: 2017-02-16 10:21:11


Bướm là loài côn trùng dễ nuôi, tốn ít công chăm sóc, giá trị thương phẩm mang lại rất cao. Giá bướm nữ hoàng và bướm vua xuất khẩu có giá từ 7 đến 10 USD/cặp.

Chúng tôi xin giới thiệu tới các bạn kỹ thuật nuôi bướm sinh sản

 

 Lấy giống cho bướm

Dùng một cây ổi,  cây mẫn,… Dùng mùng bao xung quanh, cho bướm mái vào trong mùng. Chờ cho đêm tới, bướm đực sẽ ngưởi thấy mùi hương của bướm cái và bay đến đậu quanh mùng. Các Bạn chọn con bướm đực to khỏe cho vào trong mùng để chúng thụ thai cho bướm cái.
 

Kỹ thuật nuôi bướm, mua ban buom buom giong, bán bướm thương phẩm

 

 

Ấp trứng Bướm

Sau khi bướm cái được thụ tinh bởi bướm đực, cho bướm cái vào một cái túi giấy có đục lỗ nhỏ để tào lỗ thong hơi cho bướm. Bướm cái sẽ đẻ trứng trong túi giấy, sau khi bướm cái để trứng bạn cho trứng vào cái túi vải mùng buộc trên cành cây mà lá cây sẽ  là thực phẩm cho sâu bướm.

Khoảng một tuần sau thì trứng sẽ nở thành sâu, bò khắp cây ăn lá cây, lột sác lớn rất nhanh. Sau đó chui vào kén thai nghén thành nhộng vào thời điểm này chúng ta lấy kén bướm tập hợp lại thành một chổ và phun sương 2 ngày một lần để giữ độ ẩm cho kén bướm. 


Chăm sóc và thu hoạch bướm

Sau từ một đến 3 tháng bướm sẽ phá kén ra ngoài, lúc đầu bướm sẽ đậu vào kén chờ cho cánh khô. Lúc này chúng ta phải bắt bướm và chích phooc môn để làm cho bướm khô cứng mà vẫn giữ được màu sắc vì nếu để quá lâu bướm sẽ bay đi mất.

 

Kỹ thuật nuôi bướm, mua ban buom buom giong, bán bướm thương phẩm

 

 

Tag: kỹ thuật nuôi bướm bướm thương phẩm, trại sản xuất bướm thương phẩm, mua ban buom buom giong, bán bướm thương phẩm


Theo Thế giới con trùng





TIN TỨC KHÁC :