Nông nghiệp

Phát thèm: Nuôi chim trĩ bán Tết, chỉ tháng cuối năm bỏ túi 70 triệu

Ngày đăng: 2019-01-31 07:08:02


Chỉ trong vòng 1 tháng cuối năm, anh Nguyễn Đắc Thiện, khu Chi Lăng 1, Thị trấn Nam Ban, huyện Lâm Hà (tỉnh Lâm Đồng) đã có khoảng 70 triệu tiền bán chim trĩ cho khách hàng để làm thực phẩm, quà biếu và làm cảnh…

 
 

Trở lại thăm trang trại nuôi chim trĩ của anh Thiện vào những ngày cuối năm, PV Dân Việt cũng vui lây với ông chủ trang trại khi thấy cơ sở ngày càng phát triển. Đặc biệt, những ngày giáp tết, anh Thiện luôn tay luôn chân nghe điện thoại đặt hàng của khách, rồi làm thịt chim, đóng thùng… để chuyển cho khách hàng đặt từ xa.

phat them: nuoi chim tri ban tet, chi thang cuoi nam bo tui 70 trieu hinh anh 1

Trang trại chim trĩ của anh Thiện ngày càng phát triển, ăn nên làm ra. Ảnh: Văn Long.

“Dịp cuối năm, khách hàng đặt chim để ăn tết, làm quà biếu hoặc nuôi làm cảnh nên tôi rất bận. Đàn chim của tôi nổi tiếng được chăm sóc, chăn nuôi sạch nên người tiêu dùng rất tin tưởng và ưa chuộng, liên tục đặt hàng, trong đó phần lớn là khách quen”, anh Thiện tranh thủ làm việc nói.

phat them: nuoi chim tri ban tet, chi thang cuoi nam bo tui 70 trieu hinh anh 2

Chim trĩ của anh Thiện được chăm sóc cẩn thận theo mô hình bán hoang dã, chất lượng thịt thơm ngon nên được nhiều người ưa chuộng, tin dùng. Ảnh: Văn Long.

Được biết, trước đây gia đình anh Thiện nuôi lợn nhưng trải qua cảnh giá cả liên tục bấp bênh, trồi sụt thất thường, anh đã tìm cách chuyển đổi giống vật nuôi. Qua tìm hiểu trên mạng, anh Thiện thấy chim trĩ là loại chim khỏe, dễ chăm sóc và có thị trường, giá tiêu thụ tốt nên đã mạnh dạn nuôi thử nghiệm 40 con chim trĩ bố mẹ.

Đến nay, trang trại của anh Thiện đã có hơn 2.000 chú chim trĩ thương phẩm được nuôi trong diện tích 3.000m2, chủ yếu cung cấp cho các khách hàng quen tại địa phương và TP. Hồ Chí Minh.

phat them: nuoi chim tri ban tet, chi thang cuoi nam bo tui 70 trieu hinh anh 3

Hiện anh Thiện đã sở hữu đàn chim trĩ thương phẩm khoảng 2.000 con. Ảnh: Văn Long.

“Trong khoảng 1 tháng nay, tôi đã thu được khoảng 70 triệu đồng từ việc bán chim thịt (làm thịt tại trang trại) và bán cặp (chim sống) cho người tiêu dùng. Với giá hơn 200.000 đồng/kg thịt chim làm sạch, người tiêu dùng khá hài lòng và tôi ngày càng nhận được những phản hồi tốt từ khách hàng của mình”, anh Thiện tự hào chia sẻ.

phat them: nuoi chim tri ban tet, chi thang cuoi nam bo tui 70 trieu hinh anh 4

Chỉ hơn 1 tháng bán chim tết, anh Thiện đã thu về khoảng 70 triệu đồng. Ảnh: Văn Long.

Đến nay, anh Thiện vẫn duy trì cách nuôi chim bán hoang dã của mình. Trong khu vườn cà phê, anh rào lưới B40 xung quanh cùng lưới nhựa bên trên để đàn chim của mình có thể tự do vận động cả ngày. Thức ăn cho chim chủ yếu là cỏ trộn với cám ngô. Với cách chăn nuôi như vậy, thịt chim rất săn chắc, khi chế biến ngọt và chắc thịt nên khách hàng rất ưa thích.

Ngoài ra, để tiết kiệm thời gian chăm sóc, anh Thiện đã lắp đặt hệ thống cung cấp nước uống tự động cho chim. Nhờ đó anh còn có thời gian nuôi tằm, trồng cà phê...

phat them: nuoi chim tri ban tet, chi thang cuoi nam bo tui 70 trieu hinh anh 5

Với cách nuôi bán hoang dã, đàn chim trĩ của Thiện cho chất lượng thịt ngọt, thơm và săn chắc hơn các cơ sở khác. Ảnh: Văn Long.

Để chủ động cung ứng giống cho trang trại của mình, anh Thiện đã mạnh dạn đầu tư thêm máy ấp trứng mini. Điều này giúp cho việc nuôi gối đầu các đàn chim trong trang trại của anh được duy trì, thường xuyên có thịt chim thương phẩm cung cấp hàng cho các nhà hàng, quán ăn.

Ngoài bán chim thương phẩm, anh Thiện còn cung cấp chim cảnh loại tuyển đẹp cho khách chơi chim với giá trên 700.000 đồng/cặp. 

Khách hàng có nhu cầu mua chim trĩ, có thể liên hệ với anh Nguyễn Đắc Thiện qua số điện thoại: 0972376123.


Theo Văn Long / Dân Việt





TIN TỨC KHÁC :