Nông nghiệp

Xấu "xúc phạm người nhìn" nhưng con dê này lại có giá tới 1,5 tỷ đồng

Ngày đăng: 2018-08-05 07:15:18


Điều thú vị là khi còn nhỏ, chúng lại sở hữu ngoại hình lung linh “vạn người mê”.

 
 

Nếu chỉ nhìn qua, nhiều người chắc chắn sẽ giật mình sợ hãi khi nhìn thấy chú dê có ngoại hình dị dạng và xấu xí quá mức như thế này. Tuy nhiên, con dê này lại có giá lên tới 50.000 bảng Anh (~1,5 tỷ đồng). Chủ sở hữu của nó, anh Ahmed Ramadan đã chụp ảnh con dê và đăng lên Facebook, thu hút 900.000 lượt xem chỉ trong vài ngày. 

xau xuc pham nguoi nhin nhung con de nay lai co gia toi 1,5 ty dong hinh anh 1

Con dê Damascus gây xốc vì quá xấu, nhưng lại có giá lên tới 1,5 tỷ đồng

Đây là giống dê Damascus, được nuôi ở một số vùng như đảo Síp, Lebanon và Syria. Chúng có phần trán nhô ra và phần miệng móm mém, hộp sọ lớn so với người, chiếc mũi khoằm, đôi mắt gần chạm tới đỉnh đầu và đôi tai ngắn ngủn kỳ quặc. Dê Damascus có giá trị kinh tế cao, cung cấp sữa, thịt và da. Chúng có thể đẻ từ 3-4 con con một lần. Không những vậy, nhiều người còn thích ngắm nhìn vẻ đẹp đi ngược với số đông của chúng.

So với những giống dê khác, dê Damascus có ngoại hình to lớn hơn nhiều. Chiều cao tính đến vai của chúng là 78cm. Một trong những đặc điểm nổi bật của dê Damascus là đôi tai siêu dài. Do đó, nhiều người nuôi sẽ cắt bớt, chỉ giữ lại phần tai có chứa sụn để thú cưng nhìn “ngầu” hơn. Hiện nay, dê Damascus đang là một trong những giống thú cưng nhập ngoại được yêu thích.

xau xuc pham nguoi nhin nhung con de nay lai co gia toi 1,5 ty dong hinh anh 2

Vẻ đẹp độc, dị của chúng đã lọt vào mắt xanh của giới siêu giàu Trung Đông

xau xuc pham nguoi nhin nhung con de nay lai co gia toi 1,5 ty dong hinh anh 3

Ngoại hình lung linh “vạn người mê” khi còn nhỏ của dê Damascus

Điều thú vị là khi còn nhỏ, chúng sở hữu ngoại hình cực lung linh, khác hẳn 180 độ so với lúc trưởng thành. Tuy nhiên, vẻ ngoài càng “dị”, chúng lại càng được lòng giới nhà giàu. Năm 2008, giới nhà giàu ở Ả Rập Xê Út tổ chức các cuộc thi “Hoa hậu dê đẹp nhất thế giới”. Quán quân không ai khác chính là một con dê Damascus có tên Qahr.


Theo Hương Nguyễn / Báo Dân Việt / Theo ifeng, news.k618.cn





TIN TỨC KHÁC :