Lâm nghiệp

Giá đường phá vỡ mức thấp nhất 5 tháng

Ngày đăng: 2016-12-08 06:10:57


Đường kỳ hạn đã phá vỡ mức giá thấp nhất trong hơn năm tháng qua, do các quỹ tăng cường bán ra và các yếu tố cơ bản gần như đã rõ ràng hơn, bức tranh cho thấy không còn nhiều sự hỗ trợ.

 

Như các nhà phân tích và các báo cáo ngành thế giới đánh giá, nguồn cung đường cho niên vụ 2017/18 sẽ không còn thiếu hụt như giai đoạn 2016/17 vừa qua. Thậm chí ngay cả mức thâm hụt được dự báo ban đầu của vụ 2016/17 cũng chỉ dừng ở mức 6,19 triệu tấn thay cho mức 7,05 triệu tấn, tức là giảm thiếu hụt 860 ngàn tấn.

Gần như thị trường đều đồng thuận với nhận định về xu hướng thặng dư của đường các mùa vụ tới nên đã có sự phản ứng với giá đường các phiên gần đây.

Các quỹ bán tháo liên tục trên sàn tương lai New York, cố gắng giảm trạng thái mua (long) ròng của họ xuống thấp nhất. “Trạng thái trong phiên giao dịch thứ sáu vừa qua đã xác nhận những gì mà thị trường phỏng đoán và quan sát, các nhà đầu tư đã bán ra từ trạng thái nắm giữ của họ một khối lượng rất lớn”, một trader sàn New York cho biết.

Đường kỳ hạn giao tháng Ba hôm thứ hai đã giảm xuống mức giá 18,52 cent/pound mức thấp nhất của hợp đồng này trong hơn năm tháng.


Theo Thùy Dương / Người lao động





TIN TỨC KHÁC :