Nông nghiệp

Kỹ thuật trồng rau càng cua và công dụng rau càng cua

Ngày đăng: 2016-04-13 03:49:29


Rau càng cua có chứa nhiều chất dinh dưỡng, có thể dùng làm rau để chế biến thành những món ăn ngon cho gia đình. Cách gieo trồng và chăm sóc loại rau này đơn giản. Trước tiên bạn cần chuẩn bị hạt giống rau càng cua chất lượng để có được những cây càng cua xanh tốt.

 

Kỹ thuật gieo hạt giống hạt giống rau càng cua

Rất dễ gieo hạt giống càng cua, bạn chỉ cần chuẩn bị đất cẩn thận cùng với độ ẩm cần thiết rồi gieo hạt xuống đất. Hạt sẽ nhanh chóng nảy mầm, bạn cần tưới nước hàng ngày.

Đặc điểm của loại rau này rất thích điều kiện ẩm, khi cây lớn sẽ cao chừng 5- 40 cm. Loại cây này thường bò trên mặt đất, lá có màu xanh và thân thì khá nhớt. Bạn có thể hình dung rau càng cua giống với lá trầu không nhưng nhỏ hơ.

Kỹ thuật trồng rau càng cua và công dụng rau càng cua

 

Kỹ thuật chăm sóc rau càng cua

– Tước nước: rau càng cua là cây ưa ẩm, cho nên bạn cần tưới nước thường xuyên vào buổi sáng sớm và chiều tốt mát mẻ. Loại cây này không cần tốn quá nhiều diện thích, bạn có thể trồng xen canh trong bồn cây cảnh, vừa tiết kiệm diện tích vừa làm đẹp khu vườn.

– Làm cỏ: rau càng cua rất dễ sống, tưới nước để tăng cường độ ẩm cũng sẽ làm cho cây cỏ mọc lên. Thế nhưng cũng không cần lo lắng quá, chỉ cần dùng tay để làm sạch cỏ là được.

– Sâu bệnh: rau càng cua ít sâu bệnh, nên bạn có thể yên tâm để chăm sóc loại rau này. Khi lá càng cua ra nhiều thì hái vào làm rau, nấu thành những món ăn ngon.

Kỹ thuật trồng rau càng cua và công dụng rau càng cua

 

Công dụng của rau càng cua

Bổ dưỡng cho sức khỏe: rau càng cua rất giàu dinh dưỡng, bạn có thể dùng nó để chế biến thành những món ăn ngon bằng cách chế biến thành những món ăn khác như là rau sam, chấm với nước cá kho. Hoặc món rau được bóp với giấm cũng rất hấp dẫn. Những món ăn có rau càng cua rất ngon, mát và bổ nên được nhiều bà nội trợ mua về làm.

Chữa bệnh: rau càng cua có tác dụng lợi tiểu, giúp thành nhiệt cho cơ thể. Nhiều người bị sỏi thận hay dùng rau càng cua để chữa bệnh.

Giảm béo: Ăn rau càng cua có tác dụng giảm béo để cơ thể được hoàn hảo về vóc dáng bởi vì tuy có nhiều chất dinh dưỡng, thế nhưng loại rau này lại có ít năng lượng.


Theo Vựa hạt giống Việt Nam





TIN TỨC KHÁC :