Nông nghiệp

5 loại rau củ vừa là thức ăn vừa là thảo dược nên trồng trong vườn

Ngày đăng: 2018-03-29 07:05:29


Khi có một mảnh đất nho nhỏ, hãy nghĩ ngay đến việc trồng 5 loại rau củ vừa là thực phẩm cho gia đình vừa có tác dụng như một vị thuốc quý bảo vệ sức khỏe.

 

Nếu bạn đang có kế hoạch trồng cây, làm vườn, dù ở trên sân thượng hay mảnh đất nhỏ trong vườn, hãy lập danh sách 5 loại rau củ dễ trồng, dễ sống và có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe dưới đây.

1. Cây nghệ

5 loai rau cu vua la thuc an vua la thao duoc nen trong trong vuon hinh anh 1

Cây nghệ được nhiều người biết đến với công dụng không chỉ là gia vị màu thực phẩm mà còn là vị thuốc quý bảo vệ đường ruột, giúp da khỏe mạnh. Từ thân, lá, củ đến rễ đều có thể sử dụng để làm thuốc, nấu ăn. Trồng nghệ ở những vùng đất ẩm, xốp, thoát nước tốt hoặc có thể trồng trong chậu cỡ lớn để nghệ có thêm diện tích phát triển.

5 loai rau cu vua la thuc an vua la thao duoc nen trong trong vuon hinh anh 2

Nghệ ưa khí hậu ấm áp. Nếu trồng trong chậu có thể trồng các cây cách nhau một gang tay để thân và lá có thêm diện tích phát triển. Sử dụng đất nhẹ, xốp, tưới cây thường xuyên để duy trì độ ẩm và bón phân theo định kỳ nửa tháng một lần.

2. Cây cải củ trắng

5 loai rau cu vua la thuc an vua la thao duoc nen trong trong vuon hinh anh 3

Nếu bạn đang nghĩ rằng, thực phẩm màu trắng sẽ không có nhiều chất dinh dưỡng thì đó lại là một sai lầm nghiêm trọng. Bởi củ cải không chỉ tạo hương vị tươi ngon, ngọt thơm cho món ăn mà còn là liều thuốc chữa nhiều bệnh.

5 loai rau cu vua la thuc an vua la thao duoc nen trong trong vuon hinh anh 4

Trồng cải củ trong chậu cũng không quá khó bởi chỉ cần chọn chậu cỡ lớn, trồng cách xa nhau và khoảng đất sâu để củ có thể phát triển tốt nhất. Nên đặt chậu ở nơi có nhiều ánh sáng mặt trời và tưới nước thường xuyên, đất ẩm và xốp, bón phân hữu cơ định kỳ để có vụ mùa thu hoạch củ cải bội thu.

3. Đậu phộng

Đậu phộng hay còn gọi là cây lạc. Cây phát triển nhanh bộ rễ và mọc củ thành dạng chùm trong lòng đất. Lạc có chứa nhiều nguyên tố vi lượng như đồng, kẽm, mangan và vitamin B và rất nhiều chất bổ dưỡng.

Trồng lạc cần độ ẩm và khí hậu ấm áp. Lạc nên trồng ở chậu có nhiều đất tơi xốp, duy trì độ ẩm và nên trồng cách xa nhau. Cây nhỏ nhưng có bộ rễ lớn nhờ phát triển trong lòng đất. Thông thường ở chậu nhỏ có thể trồng 1 cây, chậu lớn trồng 3 cây.

4. Cây gừng

5 loai rau cu vua la thuc an vua la thao duoc nen trong trong vuon hinh anh 5

Gừng là một loại gia vị tạo vị thơm, ấm nồng cho món ăn giống như tỏi và nghệ. Gừng còn được mệnh danh là siêu thực phẩm có tính chống viêm và chất kháng sinh, có khả năng đây nhanh quá trình tiêu hóa thức ăn.

5 loai rau cu vua la thuc an vua la thao duoc nen trong trong vuon hinh anh 6

Cây gừng ưa khí hậu mát mẻ. Bạn có thể chọn những củ gừng có nhiều nhánh, ngâm nước qua đêm, để trong bóng mát, tối và ẩm một thời gian sẽ mọc mầm. Khi mầm đâm chồi thì mang ra vùi vào đất cát và giữ cho củ được sống ở khu vực ít ánh nắng mặt trời nhất. Sau khi cây mọc có thể mang đặt ở vị trí có ánh nắng vừa phải. Gừng chăm sóc đơn giản có thể cho củ sử dụng cho bữa ăn hàng ngày, lá, thân, rễ sử dụng làm các bài thuốc cải thiện sức khỏe.

5. Cây cải củ đường

5 loai rau cu vua la thuc an vua la thao duoc nen trong trong vuon hinh anh 7

Cải củ đường có củ màu đỏ, là loại cây danh tiếng về chất dinh dưỡng cùng nhiều lợi ích tuyệt vời. Bạn có thể sử dụng cả gốc, rễ, lá vào chế độ ăn kiêng, vừa đảm bảo đủ chất vừa trị nhiều bệnh giúp cơ thể thanh lọc và khỏe mạnh.

5 loai rau cu vua la thuc an vua la thao duoc nen trong trong vuon hinh anh 8

Trồng củ cải cần chọn nơi đất thoáng, cao, chậu to và có đủ lỗ thoát nước. Cây được tiếp nhận đủ ánh sáng mặt trời và duy trì độ ẩm nhẹ. Củ cải có thể thu hoạch tù 6 – 8 tuần.


Theo S.E.N / Dân Việt





TIN TỨC KHÁC :