Nông nghiệp

Một mùa chanh đắng ngắt

Ngày đăng: 2017-04-13 06:40:44


Thấy trồng chanh trên đồi sỏi đá cho thu nhập cao nên cả làng đua nhau trồng chanh. Năm nay chanh được mùa nhưng không thấy ai đến mua.

Thôn Bãi Ổi, xã Chi Khê, huyện Con Cuông (Nghệ An) có 104 hộ thì gần như hộ nào cũng trồng chanh, nhà ít nhất 5 - 6 sào, nhà nhiều lên đến 2 - 3 ha đưa tổng diện tích chanh của cả thôn lên trên 30 ha. Do đầu tư, chăm bón tốt, các vườn chanh cho năng suất khoảng 5- 6 tấn/ha, cá biệt có những vườn chanh lâu năm, thâm canh tốt có thể đạt 7- 8 tấn/ha.

Những năm trước với giá bán trung bình 8.000 – 10.000 đồng/kg, sau khi trừ chi phí, các hộ trồng chanh có thể thu lãi trên 30 triệu đồng/ha. Thấy trồng chanh trên đồi sỏi đá cho thu nhập cao nên cả làng đua nhau trồng chanh. Năm nay chanh được mùa nhưng không thấy ai đến mua. Bà con phải đi bán lẻ khắp huyện, giá chanh chỉ 2.500 – 3.000 đồng/kg, nhưng cũng khó bán, nếu chỉ vài tuần nữa không tìm được đầu ra, chanh sẽ chín không còn nước.

Tưởng rằng trồng chanh cải thiện đời sống, ai ngờ trồng ra bán không được, hiện tại bà con rất hoang mang, không khéo lại phải chặt bỏ chanh để trồng cây khác.


Theo Phùng Thị / Nông nghiệp Việt Nam





TIN TỨC KHÁC :