Nông nghiệp

Thái Lan sắp bán hết gạo dự trữ

Ngày đăng: 2017-05-24 07:35:27


Vừa qua, Chính phủ Thái Lan đã công bố phiên đấu thầu gạo thứ hai trong năm nay với tổng khối lượng 1,82 triệu tấn có chất lượng tốt.

 

Kho dự trữ gạo của Thái Lan hiện tại vào khoảng 4,82 triệu tấn, giảm nhiều so với khối lượng 18,7 triệu tấn trong khoảng thời gian từ 2011 đến năm 2014. Trong khi đó, chính phủ nước này vừa quyết định đấu thầu đợt cuối cùng lượng gạo dự trữ.

  Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Vừa qua, Chính phủ Thái Lan đã công bố phiên đấu thầu gạo thứ hai trong năm nay với tổng khối lượng 1,82 triệu tấn có chất lượng tốt. Doanh nghiệp tham dự phiên đấu thầu có thể kiểm tra chất lượng gạo tại kho dự trữ trước khi đề xuất giá vào ngày 24/5 tới. Kết quả đấu thầu dự kiến được công bố vào tuần đầu tiên của tháng 6 năm nay.

Khối lượng gạo đấu thầu trong phiên này bao gồm gạo loại C chỉ phù hợp sử dụng trong công nghiệp, loại P đã được cấp chứng nhận của Bộ Thương mại, loại A và B trong điều kiện không tốt và cần phân loại để xử lý, cải thiện chất lượng.

Bà Duangporn Rodphaya, Vụ trưởng Vụ Ngoại thương, Bộ Thương mại Thái Lan kỳ vọng phiên đấu thầu sẽ thu hút nhiều doanh nghiệp do đây là đợt đấu thầu cuối cùng gạo dự trữ trong kho quốc gia.

Kể từ thời điểm tháng 5/2014 đến trung tuần tháng 4/2017, tổng cộng 11,7 triệu tấn gạo đã được đấu thầu đạt giá trị 112 tỉ Baht. Tính từ thời điểm từ đầu năm đến nay, Thái Lan đã xuất khẩu được 4,1 triệu tấn, tăng 9% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt giá trị 1,74 tỉ USD (khoảng 60,1 tỉ Baht)./.


Theo Quang Trung / VOV





TIN TỨC KHÁC :