Nông nghiệp

Trồng ớt chỉ thiên cay xé lưỡi, lãi 20 triệu đồng/công

Ngày đăng: 2018-03-15 07:33:53


Ông Thạch Còn Nhỏ, ấp Thốt Lốt, xã Ngũ Lạc, huyện Duyên Hải (Trà Vinh) chia sẻ: Sau thời gian khoảng hơn 2 tháng gieo trồng và chăm sóc, 2,5 công ớt của gia đình đã cho thu hoạch. Mỗi vụ thu hoạch có thể kéo dài hơn 2 đợt, đợt 1 tôi thu hoạch từ 2 – 2,5 tấn ớt, giá bán giao động từ 17.000 – 20.000 đồng/kg, tôi thu nhập trên 20 triệu đồng trên công sau khi đã trừ các khoản chi phí và công hái.

 
 

Tính đến thời điểm này, một số bà con nông dân xã Ngũ Lạc, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh đã và đang thu hoạch ớt chỉ thiên. Do thời tiết khá thuận lợi, nên cây ớt chỉ thiên cho năng suất khá cao. Với giá ớt trái đang ở mức cao như hiện nay thì người trồng ớt thu được lợi nhuận khá cao.

trong ot chi thien cay xe luoi, lai 20 trieu dong/cong hinh anh 1

Người dân xã Ngũ Lạc, huyện Duyên Hải (Trà Vinh) thu hoạch ớt chỉ thiên.

Tính đến thời điểm này, một số bà con nông dân xã Ngũ Lạc đã và đang thu hoạch ớt chỉ thiên. Do thời tiết khá thuận lợi, nên cây ớt chỉ thiên cho năng suất khá cao. Với giá ớt trái đang ở mức cao như hiện nay thì người trồng ớt thu được lợi nhuận khá cao. Theo ghi nhận của nhiều hộ trồng ớt, thu nhập từ cây ớt chỉ thiên cao gấp 4 đến 5 lần so với các loại cây màu khác.

Ông Thạch Còn Nhỏ, ấp Thốt Lốt, xã Ngũ Lạc chia sẻ: Sau thời gian khoảng hơn 2 tháng gieo trồng và chăm sóc, 2,5 công ớt của gia đình đã cho thu hoạch. Theo kinh nghiệm của ông Nhỏ, tuy cây ớt không tốn nhiều chi phí đầu tư và công chăm sóc, nhưng để cây ớt cho nâng suất và chất lượng cao, người trồng phải chăm sóc và tưới tiêu hợp lý. Mỗi vụ thu hoạch có thể kéo dài hơn 2 đợt, đợt 1 ông thu hoạch từ 2 – 2,5 tấn ớt, giá bán giao động từ 17.000 – 20.000 đồng/kg, ông thu nhập trên 20 triệu đồng trên công sau khi đã trừ các khoản chi phí và công hái.

Gia đình ông Thạch Rinh cùng ấp Thốt Lốt, xã Ngũ Lạc trồng 2,9 công ớt chỉ thiên chia sẻ thêm: “ Cây ớt chỉ thiên lợi nhuận cao, thu nhập nhiều lần. Hái được đợt 1, cũng lợi nhuận trên 20 triệu trên công. Từ việc trồng ớt chỉ thiên đã mang lại hiệu quả, kinh tế gia đình phát triển hơn trước”.

Cây ớt chỉ thiên sau khi trồng 70 - 80 ngày sẽ cho thu hoạch và thời gian thu hoạch kéo dài khoảng 6 - 7 tháng. Theo ghi nhận của nhiều hộ trồng ớt, thu nhập từ cây ớt chỉ thiên cao gấp 4 đến 5 lần so với các loại cây màu khác.

Ông Trần Minh Tuấn, Cán bộ Nông nghiệp xã Ngũ Lạc cho biết: Đến thời điểm này, nông dân xã Ngũ Lạc đã xuống giống trên 75 ha; hiện có 67 ha đang thu hoạch. Với giá ớt trái cao như hiện nay, thì người trồng ớt thu được lợi nhuận cao.

Cây ớt chỉ thiên không những mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người trồng, mà việc hái ớt còn tạo việc làm cho nhiều lao động nhàn rỗi tại địa phương. Cây ớt chỉ thiên được nhiều hộ nông dân xem là cây trồng xóa đói giảm nghèo của địa phương./.


Theo Đắc Xuyên / Dân Việt





TIN TỨC KHÁC :