Nông nghiệp

Vườn thủy canh 1000m2 mỗi ngày cung cấp 2 tấn rau của kĩ sư tin học

Ngày đăng: 2018-06-30 06:56:45


Anh Trần Võ Nhật Trường (35 tuổi, ngụ xã Vĩnh Trạch, Thoại Sơn, An Giang) là chủ nhân vườn thủy canh 1.000m2 cho sản phẩm sạch, thu nhập cao.

 
 

vuon thuy canh 1000m2 moi ngay cung cap 2 tan rau cua ki su tin hoc hinh anh 1

Vườn rau thủy canh 1.000m2 trồng 7 loại xà lách ngoại

Vườn của anh Trường được bao bọc bởi những tấm ni lông lớn, kế tiếp là những luống rau được trồng trong ống máng lơ lửng trên không, dẫn nước chảy liên tục trong nhà màng và không cần đất. Anh trồng rau trên các miếng mút xốp. Những loại rau xà lách Oakleaft tím, xanh; lolo xanh, tím; xà lách Mỹ; xà lách mỡ; cải thìa; romaine… đua nhau khoe sắc.

Công việc chính của anh Trường là kinh doanh nước giải khát và một số sản phẩm tin học đòi hỏi mất nhiều thời gian. Không vì thế, anh vẫn cố gắng sắp xếp gọn gẽ, mỗi ngày dành một chút thời gian thảnh thơi với vườn rau sạch do chính tay mình vun đắp.

Tháng 2/2018, anh Trường chính thức thiết kế khu vườn 40 giàn mỗi giàn dài 8m, rộng 1,5m trên cao che ni lông chống mưa và côn trùng. Tổng kinh phí xây dựng gần 800 triệu đồng.

“Từ khi xây dựng mô hình đến nay, tôi rất thành công với loại xà lách Đà Lạt, vì để loài cây này phù hợp với khí hậu thổ nhưỡng ở vùng đất An Giang là một điều khó. Tôi cũng nhập 7 loại xà lách Hà Lan về trồng. Vốn là cử nhân Công nghệ thông tin, mới đầu trồng thử hơi khó khăn. Vì thế tôi tìm tòi kiến thức nông học qua sách báo, mạng xã hội, đi tham quan mô hình trồng rau công nghệ cao ở TP.HCM, Lâm Đồng... Dần dà kinh nghiệm trồng loại rau này được tăng lên đáng kể”, anh Trường chia sẻ.

Mỗi ngày, vườn rau của anh cung cấp gần 2 tấn rau các loại cho các cửa hàng, siêu thị ở An Giang, Kiên Giang, TP.HCM. Giá từng loại rau dao động từ 36.000 - 46.000 đồng/kg tùy theo thời điểm.

Nói về việc mê trồng rau, anh Trường cười: “Thấy người dân mua xà lách Đà Lạt giá khá cao do rau “đội” chi phí vận chuyển. Hơn nữa xà lách vận chuyển từ Đà Lạt về An Giang từ 3 - 4 ngày mới tới tay người tiêu dùng, chất lượng có thể không đảm bảo dinh dưỡng. Vì thế tôi mạnh dạn trồng thử xà lách Đà Lạt cho kết quả tốt. Hiện tại các sản phẩm sạch của tôi đang được thị trường đón nhận. Dự kiến sẽ trồng thêm các loại dưa leo, dưa lưới và một số loại đậu”.


Theo Khang Duy (Nông nghiệp Việt Nam)





TIN TỨC KHÁC :