Hướng dẫn kỹ thuật trồng cây kiwi tại nhà

Ngày đăng: 2016-02-26 10:04:30


Hiện nay trong siêu thị bày bán rất nhiều trái cây nhập khẩu được nhiều người quan tâm như: Kiwi, việt quất, anh đào… Các loại trái cây này lạ miệng, thơm ngon hợp khẩu vị nhiều gia đình. Nhưng bạn có nghĩ đến việc trồng các loại cây này ngay tại nhà của mình để thưởng thức nguồn thực phẩm an toàn? 

 

Hướng dẫn kỹ thuật trồng cây kiwi tại nhà

Kiwi là loại trái cây được nhiều người yêu thích

Quả kiwi có màu xanh và vàng rất đẹp mắt, có lông nhám bên ngoài và có mùi vị thơm ngon khi ăn. Loại quả này hiện đang nằm trong top đầu các loại trái cây tốt cho sức khỏe và làn da. Tham khảo cách trồng kiwi thật đơn giản sau đây nhé!

 

Để trồng kiwi tại nhà, bạn chỉ cần thực hiện 5 bước đơn giản như sau:

Bước xử lý hạt

Tận dụng hạt từ trái kiwi chín khi mua về ăn. Lấy hạt bằng cách bổ đôi trái chín ra và dùng thìa để lấy hết phần thịt, còn hạt kiwi đen đem ngâm trong cốc nước. Cần để cốc hạt này tại nơi ấm một chút như để gần đèn, gần cửa sổ hay những nơi có nhiệt độ cao. Ngâm hạt trong 1 tuần và chú ý thay nước hàng ngày.

Chuẩn bị hạt sau nảy mầm

Sau 1 tuần, khi thấy đầu hạt kiwi có dấu hiệu nảy mầm thì đặt hạt vào khăn giấy đã thấm đẫm nước rồi úp hộp nhựa trong lên và để ra nơi có ánh nắng. Cần giữ ẩm cho giấy và không đậy hộp quá kín. Có thể đục thủng hộp với những lỗ nhỏ để đảm bảo luôn có không khí lưu thông bên trong.

Trong 4 ngày kế tiếp, bạn sẽ thấy hạt kiwi nhú mầm cây và đây được coi là thời điểm vàng để gieo chúng xuống đất.

Hướng dẫn kỹ thuật trồng cây kiwi tại nhà

Ủ hạt kích thích nảy mầm

 

Chuẩn bị đất và gieo hạt

Đất trồng nên chọn loại đất trộn với than bùn, cùng một ít đá nhỏ và phân bón hữu cơ. Nên trồng từng hạt xuống với độ sâu khoảng 0,7- 1cm. Lưu ý, không nên trồng các hạt quá sát nhau. Trong khi chuyển hạt đã nảy mầm vào chậu nên chọn những chậu có khả năng thoát nước tốt.

Hướng dẫn kỹ thuật trồng cây kiwi tại nhà

Quy trình trồng cây kiwi tại nhà

 

Hướng dẫn cách chăm sóc cây kiwi

Để chậu cây ở nơi có nắng và có thể tiếp tục đậy hộp nhựa trong lên trên cho đến khi hạt nhú mầm cây lên khỏi mặt đất. Hãy đảm bảo rằng đất luôn ở trong trạng thái ẩm, đặc biệt là khi mầm hạt kiwi còn nhỏ. Ẩm ở đây không có nghĩa là nước sẽ tụ lại thành vũng.

Sau khoảng ba tháng, cây kiwi sẽ phát triển khỏe mạnh. Khi cây lớn cần làm giàn để cây bò lên. Lưu ý nên bón phân ba tháng một lần.

Lưu ý: Kiwi là loại cây thích hợp sinh trưởng ở vùng lạnh, vì vậy nên chọn thời điểm thời tiết mát mẻ để gieo trồng kiwi mới có khả năng thành công cao.


Theo Kỹ thuật trồng cây ăn trái / Nhà vườn tại gia





TIN TỨC KHÁC :