Hướng dẫn kỹ thuật trồng chăm sóc hoa Hoàng Anh

Ngày đăng: 2016-02-15 08:49:16


Hoa hoàng anh  hay còn gọi là hoa huỳnh anh là một loài hoa đẹp với sắc vàng rực rỡ nổi bật, loại hoa này thường được trồng trước hiên nhà hay trên sân thượng bởi cách trồng hoa hoàng anh khá đơn giản, cây lại dễ sống, dễ thích nghi với môi trường. Sau đây chúng tôi xin giới thiệu Kỹ thuật trồng hoa hoàng anh: 

 

Bạn nên tìm chọn hạt giống hoa tốt ở cơ sở có uy tín nguồn gốc hoa rõ ràng tránh các loại hoa dòng F2 cây bé khả năng kháng sâu bệnh kém, mầu sắc không như mong muốn.

Hướng dẫn kỹ thuật trồng chăm sóc hoa Hoàng Anh, hoa huỳnh anh

 

Chuẩn bị chậu và đất trồng hoa Hoàng Anh:

tùy theo diện tích trồng mà ta có thể trồng hoa hoàng anh trong chậu hoặc trồng luống sân vườn đều được miễn là đất phải xốp , chậu phải có khả năng thoát nước cao.

 

Hướng dẫn cách trồng hoa hoàng anh:

Nên chọn thời tiết vào những ngày mát để gieo hạt, trước tiên ta làm sạch bề mặt đất và rắc hạt với khoảng cách từ 8-10cm/hạt. sau đó phủ một lớp đất mỏng vừa đủ đậy kín hạt và tưới một lượt nước ẩm, tránh để hạt nổi lại lên mặt đất tỉ lệ nảy sẽ kém hơn. Sau đó chúng ta che đậy chậu để vào nơi thoáng mát, tránh chuột và kiến. Theo dõi hạt sẽ nảy mầm sau 3 – 5 ngày.

 

Quy trình chăm sóc hoa Hoàng Anh:

Chúng ta có chăm sóc tưới nước cho cây ngày 1-2 lần tùy theo thời tiết nhưng nên tưới vào buổi sáng sớm hoặc chiều tối. khi cây phát triển được 3-5 cm thì có thể đánh chuyển chậu hoặc tỉa những cây quá dầy nhau. Chú ý không nên bón phân bón hay tưới quá đậm khi cây còn nhỏ. Chỉ sử dụng phân bón khi cây được tối thiểu 30 ngày tuổi, và bên bón xung quanh gốc cây hoặc hòa nước tưới là tốt nhất.

Hướng dẫn kỹ thuật trồng chăm sóc hoa Hoàng Anh, hoa huỳnh anh, cach trong hoa hoang anh

Cách trồng hoa hoàng anh 

 

Phòng trừ sâu bệnh cho hoa Hoàng Anh: 

cây Hoa Hoàng anh chủ yếu bị bệnh nấm mốc do trồng quá sát hoặc do đất, cây thiếu ánh nắng. Khi cây phát triển tốt thì nên cho ra nơi ngoài ánh sáng, và cắt tỉa những lá bị mốc, vàng úa… Sau khoảng thời gian  khoảng 70 ngày cây bắt đầu cho ra hoa rất đẹp với nhiều mầu sắc tùy theo chọn loại hạt giống.

Cây Hoàng anh có mùi thơm ngát. Nếu ai đó tặng bạn một bó hoa hoàng anh tức là họ muốn cho bạn hiểu rằng trong mắt họ bạn luôn đẹp, tình cảm trìu mến họ dành cho bạn.

 

Làm Nông






TIN TỨC KHÁC :