Hướng dẫn kỹ thuật trồng Cỏ đổi màu Kochia

Ngày đăng: 2016-03-23 03:54:54


Cỏ đổi màu là loại cỏ có nguồn gốc tại Nhật Bản nó có tên gọi là Kochia, ở Việt Nam cỏ đổi màu gọi tên khác là cỏ hiếm. Đây là loại cỏ có cây thân thảo, mọc thành bụi tạo thành hình cầu tròn, lá xanh tươi, dễ cắt tỉa, thích hợp trồng ở hàng rào, trồng chậu. Ưa nắng, cực kì chịu nóng, sợ lạnh, chịu hạn tốt, không kén đất.

 

1/ Điều kiện thích nghi của Cỏ đổi màu:

Cỏ đổi màu thuộc loại cây thân thảo, loại cỏ này thường mọc thành bụi hình cầu trong rất đẹp. Lá có màu xanh tươi đầu tiên rồi dần dần chuyển màu thành màu đỏ. Loại cây này hay được trồng trong khuôn viên hoặc nếu bạn trồng để chơi thì trồng trong chậu là tốt nhất. Khí hậu thích hợp là nóng, ưa sáng nắng cực lỳ. Ngược lại cây không chịu được khí hậu lạnh, và có khả năng chịu hạn tốt.

Hướng dẫn kỹ thuật trồng Cỏ đổi màu Kochia


2/ Đất trồng Cỏ đổi màu

Cỏ đổi màu không kén đất.


3/ Thời vụ gieo trồng Cỏ đổi màu

- Bắt đầu nên trồng là mùa xuân, lá loại cỏ này có màu xanh nhẹ đến mùa thu khi đã trưởng thành, chúng chuyển dần sang màu đỏ. Hoa nảy mầm từ dây từ nách lá và nở vào mùa hè, chiều cao của cây dao động từ 40-90 cm.

Hướng dẫn kỹ thuật trồng Cỏ đổi màu Kochia


4/ Kỹ thuật gieo hạt Cỏ đổi màu:

Tiến hành chuẩn bị khay để gieo hạt, rồi tưới nước, đưa chậu ra nơi có ánh nắng hàng ngày.
- Hạt cỏ đổi màu nảy mầm từ 1-2 tuần, ưa ánh sáng. 
Ở Nhật Bản có công viên cỏ đổi màu thu hút hàng ngàn khách du lịch tới tham quan. Hiện tại ở Việt Nam cũng nhập loại hạt giống này trồng phù hợp với thời tiết và điều kiện, và hiện nay cỏ đổi màu được biết đến là loại cây bụi trồng hàng năm được nhiều người ưa chuộng.
Cỏ đổi màu rất đẹp và còn khá lạ lẫm với chúng ta. Cho nên nó rất thu hút được nhiều người.

 


Theo Siêu thị giống





TIN TỨC KHÁC :