Kỹ thuật trồng chuối đỏ

Ngày đăng: 2016-02-28 03:25:31


Chuối đỏ còn được gọi là chuối đỏ Dacca, loại chuối vỏ đỏ này được tìm thấy ở Úc. Chúng nhỏ hơn và có vỏ dày hơn so với các loại thông thường. Tuy nhiên thịt chuối lại mềm và ngọt hơn.

Kỹ thuật trồng chuối đỏ. cung cấp giống chuối đỏ


Đặc điểm của giống chuối đỏ

Chuối có vỏ màu đỏ đậm hoặc hơi tím. Thịt chuối có màu trắng kem cho đến màu hồng với hương vị chuối nhẹ nhàng quyện lẫn vị của quả mâm xôi đầy hấp dẫn. Nhưng nhìn chung, hương vị tổng thế quả nó vẫn mang đặc trưng của một quả chuối thông thường.

Kỹ thuật trồng chuối đỏ, cung cấp giống chuối đỏ

Hướng dẫn quy trình trồng chuối đỏ

Bước 1: Ngâm hạt giống vào nước 2 sôi 3 lạnh từ 24 - 36 giờ.
Bước 2: Gieo hạt giống vào đất, sâu khoảng 0,6cm. Đặt cây ở nơi có nhiều ánh sáng trực tiếp, lấp đất lại, tưới nước hàng ngày. Trong khi trồng cây giống cần đảm bảo nguồn nước đầy đủ cho cây, ngày tưới hai lần (sáng và tối). Cung cấp phân bón thường xuyên cho cây. Chuối tím thích hợp với các vùng khí hậu nhiệt đới.

Lưu ý cách trồng chuối đỏ: Chuối đỏ rất lâu nảy mầm, thời gian nảy mầm từ 1 - 6 tháng. Do vậy, cần hết sức kiên trì khi trồng loại cây này.

- Thông thường, sau khoảng 3 tháng hạt chuối sẽ nảy mầm và cho những lá non đầu tiên. Chăm sóc cẩn thận thì sau khoảng 4 tháng sau, chuối sẽ đạt độ cao khoảng 2m. Sau 5 tháng trồng, chuối sẽ ra những bông hoa đầu tiên. Cánh hoa màu hồng cánh sen. Nhụy hoa màu vàng nghệ. Sau khoảng 1 tuần ra hoa, chuối sẽ đậu những trái đầu tiên.

Đây là món ăn được yêu thích của vùng Trung Mỹ với hơn 6,4 tỉ đô la tiêu thụ mỗi năm. Chuối đỏ cũng rất tốt cho sức khỏe và nếu có điều kiện, bạn nên bổ sung nó vào chế độ ăn uống của mình. Chuối đỏ có hàm lượng calo thấp, một quả chỉ chứa khoảng 110 calo vì thế nếu hàng ngày ăn chuối đỏ bạn cũng sẽ không sợ bị tăng cân.

giống chuối tím, cung cấp giống chuối tím, kỹ thuật trồng chuối tím
Giống chuối tím

 

giống chuối tím hồng, cung cấp giống chuối tím hồng, kỹ thuật trồng chuối tím hồng
Giống chuối tím hồng

 

 

Từ khóa: hướng dẫn cách trồng chuối đỏ, mô hình trồng chuối đỏ cho năng suất, vườn chuối đỏ đẹp, phương pháp trồng chuối đỏ, cung cấp hạt giống chuối đỏ, mua bán hạt giống chuối đỏ, bán giống chuối đỏ, kỹ thuật trồng chuối đỏ dacca, cây chuối đỏ f1  trang trại cây giống


Theo Cung cấp hạt giống cây trồng TPHCM





TIN TỨC KHÁC :