Hoa cúc Đà Lạt tăng giá trong tháng Ngâu

Ngày đăng: 2018-08-15 06:51:35


Mỗi cành cúc Đà Lạt đã đắt gấp rưỡi tháng trước và theo dự báo của các nhà vườn, từ nay tới Rằm tháng 7 có thể tăng thêm.

 

Gần đây, giá hoa cúc tại thành phố Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) bắt đầu tăng cao từ 1.000 đến 1.500 đồng mỗi cành, đắt hơn trước 1,5 lần.

Thu hoạch hoa cúc tại nhà vườn Đà Lạt. Ảnh: Duy Khôi.

Thu hoạch hoa cúc tại nhà vườn Đà Lạt. Ảnh: Duy Khôi.

Hiện tại hoa cúc đại đoá, saphia, xanh tua rua ở mức 3.200 đồng một cành (cao hơn bình thường từ 1.000 – 1.200 đồng. Riêng cúc kim cương tăng cao nhất với mức giá 3.200–3.700 đồng một cành. Tương tự, các loại hoa cúc chùm cũng tăng từ 4.000 đến 5.000 đồng một bó so với trước.

Bà Nguyễn Thị Nga (nông dân trồng cúc tại làng hoa Thái Phiên, TP Đà Lạt) cho biết, lâu nay, cúc bị bệnh sọc thân khó trị, lượng bông thu hoạch ít vì cây bị chết nên đa số nhà vườn thua lỗ. "Nếu từ nay cho đến cuối tháng, giá hoa tăng thêm thì nhà vườn sẽ gỡ gạc lại được chút đỉnh”, bà Nga nói.

Theo một số nhà vườn, giá hoa cúc tăng cao bởi thời điểm rằm tháng 7 âm lịch đang tới gần, nhu cầu tiêu thụ lớn trong khi sản lượng còn ít. Do bị ảnh hưởng của dịch bệnh virut héo vàng lá, sọc thân khiến nhiều diện tích hoa phải nhổ bỏ. 

Theo thống kê, TP Đà Lạt hiện có gần 1.000 ha trồng hoa cúc các loại. Trong đó, các vùng chuyên canh gồm làng hoa Thái Phiên (phường 12), làng hoa Hà Đông (phường 8), làng hoa Xuân Thành (xã Xuân Thọ)... Với mức giá hoa cúc tăng cao như hiện nay, sau khi trừ chi phí, mỗi sào hoa cúc sẽ mang về khoảng 20 triệu đồng cho nông dân.


Theo Duy Khôi / Vnexpress





TIN TỨC KHÁC :