Hoa loa kèn xuống phố, giá rẻ bất ngờ

Ngày đăng: 2017-04-21 06:45:08


Nếu đầu mùa có giá đắt khoảng 100.000 đồng/bó 10 bông thì hiện tại, khi vào chính vụ, hoa loa kèn - loại hoa được coi là Nữ hoàng tháng 4 này lại có giá rẻ bất ngờ.

 

Thời điểm này, hoa loa kèn đã tràn ngập phố phường Hà Nội, từ những cửa hàng hoa sang trọng đến các gánh hàng rong. Nếu như đầu mùa, hoa loa kèn có giá khá đắt, người dùng phải bỏ ra một khoản tiền khoảng 100.000 đồng để có một bó hoa loa kèn, thì hiện tại, với 20.000 - 30.000 đồng, người dùng đã có thể dễ dàng mua được một bó hoa về cắm bình lớn tại nhà.

 Hoa loa kèn với sắc trắng tinh khôi ngập tràn phố phường Hà Nội những ngày tháng Tư - Ảnh Nguyễn Huyền Diệu

 Hoa loa kèn với sắc trắng tinh khôi ngập tràn phố phường Hà Nội những ngày tháng Tư - Ảnh Nguyễn Huyền Diệu

Chị Nguyễn Thị Phục, một người bán hoa rong trên phố Lê Duẩn cho biết, thời điểm này, loại hoa chủ đạo được mọi người bán nhiều là hoa loa kèn. Ngoài ra, cũng có một số loại hoa khác như hoa sao, hoa hướng dương. Tuy nhiên, mùa nào thức ấy, người dân vẫn ưa chuộng hoa loa kèn hơn cả. Hoa loa kèn không chỉ cắm bình chơi mà còn dùng để trang trí phòng hay thờ cúng đều rất hợp.

“Từ đầu tuần này, hoa loa kèn bắt đầu vào mùa thu hoạch. Giá hoa loa kèn khá rẻ, mua tại vườn khoảng 1.000 – 1.500 đồng/cành, bán ra khoảng 2000 – 3000 đồng/cành. So với năm ngoái thì năm nay giá hoa loa kèn không đắt hơn. Một ngày, mỗi chuyến xe chị cũng lãi khoảng 200.000 đồng. Bán hoa loa kèn thích hơn các loại hoa khác vì khách hàng ưa chuộng và mua nhiều. Hai hôm nay, hôm nào chị cũng bán hết hàng dù lấy số lượng lớn. Sáng một chuyến, chiều một chuyến đến khoảng 9 giờ tối là hết sạch hoa”, chị Huệ cho biết.

 Tại Tây Tựu (Hà Nội) hoa loa kèn đang kỳ nở rộ - Ảnh Lê Nguyễn Thiên Anh

Tại Tây Tựu (Hà Nội) hoa loa kèn đang kỳ nở rộ - Ảnh Lê Nguyễn Thiên Anh

Còn tại cửa hàng hoa của chị Nguyễn Thị Hòa trên phố Láng Hạ thì loa kèn cũng là loại hoa chủ đạo mà cửa hàng chị bán dịp này.

“Hầu hết mọi người mua về cắm chơi. Hoa loa kèn đẹp và giá cũng rẻ, chỉ cần vài chục ngàn đồng là tha hồ cắm. Mọi người thường cắm vào những chiếc chum lớn để trong nhà. Hoa loa kèn cũng dễ dàng trang trí thành những lẵng hoa lớn khi kết hợp với hoa hồng. Bởi màu trắng của cánh hoa, màu xanh của lá rất hài hòa và ăn nhập. Sự có mặt của hoa loa kèn giúp các lẵng hoa thêm trang trọng, thế nên khách hàng rất ưa chuộng”, chị Hòa nói.

Tại Tây Tựu (Hà Nội), cái nôi của những bông hoa loa kèn trên phố phường Hà Nội, thì thời gian này, những người trồng hoa khá bận rộn. Hoa loa kèn đang vào mùa nở rộ và người nông dân không quản ngày đêm, hối hả thu hoạch những bông hoa trắng muốt – thành quả lao động suốt cả một vụ mùa.

 Những người nông dân Tây Tựu đang tất bật với việc thu hoạch hoa loa kèn - Ảnh Lê Nguyễn Thiên Anh

 Những người nông dân Tây Tựu đang tất bật với việc thu hoạch hoa loa kèn - Ảnh Lê Nguyễn Thiên Anh

Theo anh Phạm Văn Thành – một nông dân trồng hoa loa kèn - thì năm nay hoa loa kèn được mùa và cũng được giá hơn so với mọi năm. Tính đến thời điểm này, thu nhập từ trồng hoa loa kèn cũng đã gằn bằng so với năm ngoái. Tuy nhiên, lượng hoa bán mới chỉ khoảng một nửa, còn một nửa ruộng nữa. Như vậy, nếu hết vụ hoa loa kèn, thì doanh thu mạng lại có thể sẽ cao gấp đôi năm trước.

“Năm nay hoa loa kèn được giá bán, đầu mùa thì khá đắt khoảng 100.000 đồng/bó. Tuy nhiên thời điểm hiện tại, giá có hạ nhiệt nhưng vẫn còn rất nhiều thương lái đến mua. Không như năm trước, người nông dân trồng hoa Tây Tựu rất khổ. Thương lái ép giá, không thu mua, chúng tôi phải mang hoa nên các chợ đầu mối bán. Mà lên các chợ đầu mối giá cũng vẫn giảm thậm tệ. Năm nay đỡ hơn, đến thời điểm này, giá hoa cũng khá ổn và nông dân chúng tôi được mùa. Tuy nhiên, mới chỉ thu hoạch 2/3 nên cũng chưa thể cười tươi được. Bởi vì, phải khi hết mùa, nếu cứ thuận buồm xuôi gió như thế này thì mới thực sự là được mùa hoa”, anh Thành nói.

 Nhiều thương lái cũng đã về tận vườn hoa loa kèn để thu mua hoa cho những người nông dân - Ảnh Lê Nguyễn Thiên Anh

 Nhiều thương lái cũng đã về tận vườn hoa loa kèn để thu mua hoa cho những người nông dân - Ảnh Lê Nguyễn Thiên Anh

Theo chị Nguyễn Thị Thuần, khuyến nông viên cơ sở, thì nhu cầu chơi hoa của người Hà Nội ngày một tăng. Mùa nào thức đó, hoa loa kèn đặc trưng tháng tư, bằng sự trắng tinh khôi và dễ dàng sử dụng trong nhiều việc như cắm chơi, thờ cúng hay làm lẵng hoa. Vậy nên, hoa loa kèn đang được người dân ưa chuộng và đây là dấu hiệu tốt cho nông dân Tây Tựu những vụ mùa sau.

Hi vọng rằng, giá hoa loa kèn sẽ vẫn được giữ nguyên như hiện tại mà không giảm sâu như nhiều năm trước để những người nông dân hai sương một nắng tại Tây Tựu có một mùa hoa bội thu.


Theo Hoàng Dương / VietQ





TIN TỨC KHÁC :