Lan Hồ Điệp giá tiền triệu hút khách dịp tết

Ngày đăng: 2018-01-26 07:16:02


Những chậu hoa lan được rao bán với giá từ 3- 4 triệu đồng tại Hà Nội được người bán khẳng định là Lan Hồ Điệp đang hút lượng lớn khách mua về chưng tết.

Thị trường hoa tết bắt đầu sôi động, năm nay ngoài các loại cây quen thuộc và truyền thống như quất, đào, bưởi, cam canh, cây ngũ quả.... trên thị trường còn xuất hiện hoa lan với màu sắc bắt mắt thu hút nhiều người quan tâm.

Theo khảo sát của người viết, chợ hoa bên đường Hoàng Minh Giám, Thanh Xuân và chợ hoa lan Hà Đông đã có một số hàng mở cửa bày bán hoa, còn lại nhiều kiôt mới chỉ dựng xong lán, chưa kịp đưa hoa về nhưng đã bắt đầu trưng biển mời chào người mua.

Tại điểm bán hoa tết trên Đường Hoàng Minh Giám, chị Khánh - một người có nhiều năm kinh doanh hoa lan chia sẻ: Để hạn chế chi phí thuê chỗ kinh doanh chị thường chuyển hoa về sau ngày Rằm tháng Chạp. Theo chị, hoa lan có thời gian chơi được dài nên đây là thời điểm thích hợp để nhiều người tiêu dùng mua sắm về chơi cũng như mua làm quà biếu tặng.

Theo quan sát, mới có một số hàng hoa có hoa bán, nhưng số lượng người mua cũng đã khá đông. Theo chia sẻ của một số người mua, hoa lan có nhiều chủng loại khác nhau, hoa bền, đẹp quyết rũ và đặc biệt nó mang nhiều ý nghĩa. 

Lan Hồ Điệp giá tiền triệu hút khách dịp Tết  - Ảnh 1.

Hoa lan Hồ Điệp được bày bán tại chợ hoa tết rất thu hút khách mua . Ảnh Khánh Nguyễn

Chị Lan Anh, nhân viên văn phòng ở Nguyễn Trãi cho biết chị rất thích hoa lan, mỗi loài hoa lan lại cho cảm xúc khác nhau, như: Phong lan đem lại cho ta nét đẹp vương giả, tinh tế, quyết rũ và bí hiểm; địa lan mang nét đẹp quyến rũ và thêm một chút kiêu sa, huyền bí làm cho người ta không khỏi tò mò, thích thú.

Năm ngoái chị cũng mua 1 chậu lan hồ điệp về chơi tết, thấy loại hoa này để được trong thời gian dài như năm trước chị chơi từ 27 tết cho tới hết tháng Giếng hoa vẫn tươi đẹp, nên năm nay sự lựa chọn của chị vẫn là hoa lan Hồ Điệp.

Trên thị trường đang bày bán rất nhiều loại hoa để người mua có thêm lựa chọn, như phong lan Hồ điệp trắng, tím, đa sắc, vàng, cánh én, …; địa lan vàng hoàng hậu, vàng chanh, satto vàng chanh, satto tím, vàng mít, xanh ngọc, xanh sứ, địa lan kiếm …

Theo những người kinh doanh hoa lan cho biết, lan đẹp nhất vẫn là nhập khẩu từ Trung Quốc, có cành dài, cánh hoa nở căng mỡ màng, tuy nhiên số lượng không nhiều. Nhiều nhất trên thị trường vẫn là lan Sapa, Đà Lạt và lan ở các vùng trồng ngoại thành Hà Nội.

Chị Thúy, kinh doanh hoa tết trên đường Mai Dịch cho biết, mấy năm gần đây người ta có xu hướng chọn mua Lan Hồ Điệp về chơi Tết rất nhiều, như năm ngoái quầy hoa của chị đến 28 tết đã cháy hàng. Năm nay chị phải gom lượng hoa nhiều hơn để phục vụ cho người đi sắm tết.

Chị cho biết thêm, năm nay nhìn chung thị trường hoa cây hoa cảnh tết sẽ có chiều hướng tăng giá hơn so với năm ngoái. Do thời tiết mưa nắng thất thường ảnh hưởng trực tiếp tới sản lượng và chất lượng hoa, nguồn hàng mà cửa hàng nhập về chủ yếu là lan có nguồn gốc từ bên Trung Quốc, nhưng năm nay chị đi nhập hàng giá tăng từ 10 – 20% so với thời điểm năm ngoài mà lượng hoa còn khan hàng thiếu nguồn cung.

Cụ thể, giá phong lan Hồ điệp trồng tại Sapa, Đà Lạt cành dài, đẹp sẽ có giá từ 150.000 – 200.000 đồng/giò. Cũng là lan Hồ điệp nhưng được trồng tại các nhà vườn Hà Nội cành ngắn có giá thấp hơn từ 50.000 – 100.000 đồng/giò. Địa lan hầu hết đều được đưa về từ Đà Lạt, Sapa cành dài, hoa đẹp có giá từ 150.000 – 250.000 đồng/giò.

 

Mỗi chậu lan đứng có giá từ 3-7 triệu đồng, tùy theo số số lượng cây và hoa quấn trên thân cây gỗ.

Hoa Lan Hồ Điệp từ lâu được biết tới là thương hiệu đi đầu bởi hoa có nhiều nụ, kích thước hoa to, cành hoa dài, cuống hoa dày nên để lâu cho mùi hương thơm, còn Lan Hồ Điệp trong nước không có.

"Đáp ứng nhu cầu chơi hoa mới lạ của người dân thành phố, cửa hàng đã vận chuyển hoa từ Trung Quốc trực tiếp bằng máy bay về để bán", Chị Thúy chia sẻ. 


Theo Tùng Anh / Trí thức trẻ





TIN TỨC KHÁC :