Nữ tỷ phú hoa treo, kiểng lá nối tiếng xứ dừa

Ngày đăng: 2018-04-11 06:58:27


Ông Phạm Văn Hiếu, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc xã Vĩnh Thành, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre giới thiệu với chúng tôi: “Mấy anh tới ấp Bình Tây hỏi trang trại hoa treo, kiểng lá của bà Nguyễn Thị Nga thì từ con nít tới người lớn ai cũng biết…”.

 
 

Chúng tôi rất bất ngờ trước cơ ngơi 15.000 m2 chuyên trồng hoa treo, kiểng lá của bà Nguyễn Thị Nga. Trang trại được thiết kế với 3 tầng để tăng thêm diện tích trồng...

nu ty phu hoa treo, kieng la noi tieng xu dua hinh anh 1

Chị Nguyễn Thị Kim Hạnh, người làm tại trang trại cho biết: “Chị Nga rất am hiểu về lĩnh vực trồng trọt, nhất là các loại hoa treo, kiểng lá như : đại Phát tài, đồng tiền, đô la, son môi, hạt dưa…”.

Xuất thân trong một gia đình nghèo không đất sản xuất, học chỉ đến lớp 4 là chị Nguyễn Thị Nga đã nghỉ học để bắt đầu cuộc mưu sinh chủ yếu là bắt ốc, mò cua để tiếp giúp cha mẹ. Năm 2.000, chị cùng ngươi bạn đời quyết định đầu tư lĩnh vực trồng hoa treo, cây kiểng với số vốn rất hạn hẹp. Thấy đôi vợ chồng trẻ làm chuyện bất thường, rất nhiều người xung quanh và họ hàng can ngăn bởi địa phương này vốn chỉ có truyền thống sản xuất cây giống hàng trăm năm qua.

nu ty phu hoa treo, kieng la noi tieng xu dua hinh anh 2

Nữ tỷ phú hoa treo, kiểng lá Nguyễn Thị Nga đang chăm sóc những chậu hoa treo trong trang trại.

Ông Nguyễn Văn Tám, ngụ ấp Bình Tây nhớ lại: “Thấy nhỏ Nga đầu tư làm hoa treo, kiếng lá, ai cũng ngạc nhiên hết. Vậy mà mới có vài năm vợ chồng nó giàu lên trông thấy. Thương lái đến quan hệ, đặt hàng liên tục, từ Bến Tre, Ca Mau, Sài Gòn rồi có cả khách hàng tận Hà Nội. Hoa treo, kiểng lá của vợ chồng nhà nhỏ Nga thủa nào giờ xuất khẩu qua cả Campuchia, Trung Quốc…Ai cũng khâm phục…”.

Từ số lượng khoảng 5.000 chậu hoa treo; 10.000 chậu kiểng lá các loại khi mới “khởi nghiệp”; đến nay mỗi năm vợ chồng chị Nga xuất bán hàng trăm ngàn giỏ hoa, hàng trăm ngàn chậu kiểng lá với doanh thu hơn 3 tỷ đồng, trừ chi phí lãi từ 1,5-2 tỷ đồng.

nu ty phu hoa treo, kieng la noi tieng xu dua hinh anh 3

Trang trại trồng hoa treo, trồng kiểng lá của vợ chồng nữ tỷ phú xứ dừa Nguyễn Thị Nga tạo việc làm, ổn định cho nhiều lao động địa phương.

Cũng từ 2.000 m2 nhà vườn khi mới khởi nghiệp, đến nay diện tích trang trại trồng hoa treo, kiểng lá của vợ chồng chị Nga đã lên tới 15.000 m2. Từ chổ chủ yếu chăm sóc, tưới tắm thủ công,  trồng ngoài trời, nay chị đã đầu tư hệ thống phun tưới tự động; dựng nhà lưới và các thiết bị chăm sóc hoa, kiểng lá hiện đại.

Điều đáng quý ở người phụ nữ này là chị luôn sẵn sàng tư vấn miễn phí cho bất kỳ ai có nhu cầu tìm hiểu đầu tư trồng hoa treo, kiếng lá với thái độ rất chân tình, trách nhiệm.

nu ty phu hoa treo, kieng la noi tieng xu dua hinh anh 4

Trồng, chăm sóc, bán kiểng lá là 1 trong những nguồn thu nhập chính của vợ chồng bà Nguyễn Thị Nga.

Lúc chúng tôi đến trang trại nầy để tìm hiểu qui mô và cách làm của chị cũng là lúc có rất nhiều người đến từ Bình Dương, Tây Ninh, Bình Phước, Đồng Nai…đến đây học tập cách trồng hoa treo, kiểng lá. Vợ chồng chị Nga sẵn sàng thiết đãi những bữa cơm hiếu khách và lo toan toàn bộ chỗ nghỉ ngơi cho nhiều đoàn khách ở phương xa. Thêm vào đó, vợ chồng chị Nga còn tạo điều kiện thuận lợi cho các đoàn sinh viên của các trường Đại học đến đây thực tập, tìm hiểu, nghiên cứu.

nu ty phu hoa treo, kieng la noi tieng xu dua hinh anh 5

Chị Nguyễn Thị Nga được UBND tỉnh công nhận, tôn vinh nông dân Bến Tre xuất sắc năm 2017.

Với những thành tích nổ lực trong lao động sản xuất, vươn lên làm giàu, gia đình chị Nguyễn Thị Nga đã được công nhận hộ “Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi” cấp Trung ương 5 năm liền (2012 – 2016). Năm 2017, chị Nguyễn Thị Nga được UBND tỉnh Bến Tre công nhận nông dân tiêu biểu, xuất sắc. 

 


Theo Tô Phục Hưng / Dân Việt





TIN TỨC KHÁC :