Ra mắt cổng thông tin Hội Nhãn lồng Hưng Yên

Ngày đăng: 2017-11-01 07:47:20


Ngày 23/10/2017 Hội nhãn lồng Hưng Yên khai trương trang web của Hội tại địa chỉ http://hoinhanlonghungyen.org/.

Trong điều kiện thế giới phẳng, cách mạng 4.0, cổng thông tin chính thức sẽ giúp tăng khả năng quảng bá hình ảnh sản phẩm nhãn lồng Hưng Yên, truyền thông về hoạt động của Hội, cũng như tình hình mùa vụ cây nhãn tại địa phương, tình hình thị trường, các thông tin mới nhất về cây nhãn trên thế giới… Hội cũng đã phân công nhân sự phụ trách để đảm bảo trang web được cập nhật thường xuyên.

vietnamnet

Từ vài chục hội viên ban đầu, hiện nay Hội đã có 123 hội viên chính thức và một hội viên danh dự - bác Bỳ Văn Tứ, người hết sức tâm huyết với việc phát triển cây nhãn lồng Hưng Yên, và đã đóng góp rất lớn cho việc thành lập trang web của Hội.

Tại buổi ra mắt trang web, các hội viên và khách mời đã thảo luận sôi nổi về các giải pháp phát triển cây nhãn, bao gồm những vấn đề thiết yếu như chất lượng, chi phí vật tư sản xuất đầu vào, kỹ thuật chăm sóc, các giải pháp dinh dưỡng cho cây nhãn, cũng như giải pháp đầu ra ổn định cho quả nhãn để người trồng nhãn đạt hiệu quả kinh doanh tối ưu.

vietnamnet

Tham dự buổi ra mắt trang web, đại diện Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo, phân bón Phú Mỹ) đã đề xuất các phương hướng hợp tác giữa Hội và Tổng công ty, giới thiệu các cửa hàng, đại lý bán sản phẩm của PVFCCo tại khu vực để bà con mua sản phẩm đảm bảo chất lượng, đặc biệt là các sản phẩm NPK Phú Mỹ thích hợp cho cây nhãn như NPK Phú Mỹ 16-16-8+13S+TE, NPK Phú Mỹ 15-15-15, NPK Phú Mỹ 16-8-16….

Trong thời gian tới PVFCCo sẽ tiếp tục đồng hành với Hội để tổ chức các cuộc hội thảo hướng dẫn kỹ thuật, cũng như triển khai các mô hình mẫu về canh tác cây nhãn để các hội viên tham quan, học hỏi.

Bên cạnh đó PVFCCo cũng sẽ hỗ trợ Hội in ấn các tài liệu kỹ thuật hướng dẫn chăm sóc cây nhãn để phát cho các hội viên và người trồng nhãn trong tỉnh, nhằm nâng cao năng suất, chất lượng cây nhãn, giảm thiểu chi phí và tác động tiêu cực tới môi trường, để cây nhãn lồng Hưng Yên tiếp tục phát triển mạnh mẽ và bền vững.


Theo Vũ Ngọc Minh / Vietnamnet





TIN TỨC KHÁC :