Thanh long Bình Thuận giá cao kỷ lục

Ngày đăng: 2017-09-26 07:39:28


Tuần qua, giá thanh long tại tỉnh Bình Thuận có lúc lên tới hơn 30.000 đồng một kg. 

Nông dân trồng thanh long ở Bình Thuận hiện đang thu hoạch lứa cuối vụ và chuẩn bị chuyển sang lứa hàng đầu vụ chong đèn. Ông Lê Văn Hùng, nông dân xã Hàm Thạnh, huyện Hàm Thuận cho biết thu hoạch được 10 tấn thanh long bán với giá 20.000 đồng một kg.

“Thời điểm này năm ngoái thanh long có giá khoảng 9.000 đồng một kg, còn năm nay tăng hơn gấp đôi. Lứa này gia đình tôi thu về hơn 200 triệu đồng”, ông Hùng nói.  

Theo người trồng thanh long, với giá khoảng 15.000 đồng một kg là nông dân đã có lãi. Trong vòng nửa tháng qua, giá thu mua trái cây này tăng vùn vụt đạt mức trung bình 22.000 đồng một kg. Riêng cuối tuần qua, giá thanh long có lúc tăng lên 30.000-33.000 đồng mỗi kg do nguồn hàng thiếu, trong khi nhu cầu từ thị trường Trung Quốc đang tăng mạnh. 

Chị Nguyễn Thị Thảo, chủ vựa thu mua tại thôn Phú Phong, xã Hàm Mỹ, huyện Hàm Thuận Nam lý giải: “Giá thanh long lên xuống đều tùy thuộc vào thị trường Trung Quốc. Thời điểm này bên đó chuẩn bị đón tết Trung Thu, họ tiêu thụ thanh long để cúng rằm tháng 8 mạnh lắm. Do vậy, mặt hàng thanh long rất hút, đẩy giá lên cao”.  

Bình Thuận có khoảng 27.000 ha thanh long, cho sản lượng khoảng nửa triệu tấn một năm. Hơn 80% sản lượng được xuất khẩu qua Trung Quốc bằng đường tiểu ngạch. Bên cạnh tìm kiếm thêm thị trường mới, tỉnh Bình Thuận tiếp tục củng cố thị trường truyền thống này thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại, tạo điều kiện giao thương thuận lợi. 


Theo Tư Huynh / Vnexpress





TIN TỨC KHÁC :