Hướng dẫn kỹ thuật nuôi cào cào châu chấu

Ngày đăng: 2016-03-11 10:17:00


Kỹ thuật nuôi châu chấu tương đối đơn giản. Để nuôi châu châu với số lượng lớn bạn cần đóng những chuồng nuôi châu chấu chuyên dụng  để nuôi châu chấu được nhiều và tốn ít công chăm sóc. 

Mỗi chuồng bạn có thể nuôi được 10 kg châu chấu. Giá mỗi kg châu chấu vào khoảng 170.000đ đến 210.000đ tùy vào thời điểm, chi phí để nuôi một kg châu chấu là 30.000đ vậy nếu bạn nuôi 50 thùng thì sau 2 tháng xuất chuồng bạn có lãi từ 70 triệu đến 80 triệu. Hiệu quả kinh tế cũng khá cao đúng không các bạn?

Chúng tôi xin giới thiệu tới quý bà con kỹ thuật nuôi châu chấu trong nhà.
 

Giới thiệu con châu chấu

Châu chấu còn gọi là "cào cào", là loài côn trùng ăn lá. Ở Việt Nam  thông thường người ta phân biệt các loài bằng hai tên gọi phổ biến nhất là châu chấu và cào cào tùy theo hình dáng bề ngoài của phần đầu là bằng hay nhọn , trong đó một số vùng gọi các loài đầu bằng là châu chấu và các loài đầu nhọn là cào cào trong khi ở một số vùng khác thì ngược lại. Tuy nhiên, đầu nhọn hay đầu bằng không là một đặc điểm để phân loại trong khoa học và vì thế trong một đơn vị phân loại cụ thể nào đó có thể có cả châu chấu lẫn cào cào.
 Hướng dẫn kỹ thuật nuôi cào cào , Hướng dẫn kỹ thuật nuôi châu chấu

 

Kỹ thuật thiết kế chuồng nuôi châu chấu

Bà con làm chuồng có diện tích đáy là 1 mét vuông, cao 1,2 mét, bên trên làm tấm lưới để che miệng thùng
 
Bên trong chuồng chúng ta xếp cây thành nhiều tầng, cho vào trong chuồng 2 khay nước, 1 khay cám và một ít cỏ.
 
Hướng dẫn kỹ thuật nuôi cào cào , Hướng dẫn kỹ thuật nuôi châu chấu
hình ảnh minh họa
 

Hướng dẫn cách chọn giống và phối giống cho con châu chấu

 
Chọn châu chấu giống khẻo mạnh, cánh dài, chân không bị gãy.
 
Trong quá trình giao phối, châu chấu đực phóng tinh trùng vào âm đạo thông qua dương cụ (thể giao cấu) của nó (cơ quan sinh sản của con đực), và chèn bó sinh tinh của nó, một gói chứa tinh trùng, vào trong cơ quan đẻ trứng của con cái. Tinh trùng tiến tới trứng thông qua các ống nhỏ gọi là các vi lỗ của noãn. 
 
 Hướng dẫn kỹ thuật nuôi cào cào , Hướng dẫn kỹ thuật nuôi châu chấu
 
Con cái sau đó đẻ túi trứng đã thụ tinh, sử dụng cơ quan đẻ trứng của nó và bụng để đưa trứng xuống sâu dưới mặt đất 2-5 cm (1-2 inch), mặc dù chúng cũng có thể đẻ trứng trong các rễ cây hay trong các bãi phân. Mỗi túi trứng chứa vài chục trứng bó chặt nhau, trông giống như các hạt gạo nhỏ và mỏng. Trứng nằm trong lòng đất suốt cả mùa đông, và nở ra khi thời tiết đủ ấm.
 

 

Kỹ thuật ấp trứng cho châu chấu

Sau khi châu chấu đẻ trứng, chúng ta cho trứng vào thùng ấp 1 ngày phun sương một lần và dung khăn ẩm che khay trứng lại.
 
 Sau 15 ngày thì trứng nở, Con non mới nở đầu tiên sẽ đào đường hầm để chui lên mặt đất, và các con non còn lại theo sau. Châu chấu lớn lên qua các giai đoạn để cuối cùng có kích thước và cánh lớn hơn. Sự phát triển này được gọi là biến thái không hoàn toàn do con non rất giống với châu chấu trưởng thành.sau 70 ngày thì có thể thu hoạch.
 
 

Kỹ thuật chăm sóc và nuôi châu chấu con

Khi khay trứng nở ra thành châu chấu con, chúng ta cho châu chấu con vào một cái thúng riêng, cho vào đó một khay cám, một ít rau xanh, một miếng sốp tẩm nước cho châu chấu hút nước.
 
 
 

Thu hoạch châu chấu

Châu chấu nuôi được 70 ngày thì bắt đem đi rữa sạch bằng nước mối, đóng bịch và đem đi tiêu thụ.


Theo Kỹ thuật nuôi bò sát / Thế giới con trùng





TIN TỨC KHÁC :