Kỹ thuật nuôi Dúi thương phẩm

Ngày đăng: 2015-11-21 05:24:39


Dúi nuôi thương phẩm cần có quy chuẩn riêng biệt. Bạn muốn chúng nhanh lớn, ít bệnh tật và cho năng suất cao cần tuân thủ một số nguyên tắc sau đây:

 

 

 

Kinh nghiệm nuôi dúi thương phẩm, Kỹ thuật nuôi Dúi thương phẩm

 

1) Chuồng nuôi dúi

- Làm chuồng nuôi thương phẩm, mỗi ô chuồng rộng khoảng 2 m2 trở lên, xây tường cao 70 cm trở lên (dúi leo trèo kém), bên trong tô xi măng hoặc ốp gạch men (gạch loại), nền bê tông hoặc lát gạch. Trong chuồng đặt khoảng các ống cống nhỏ hoặc nhiều các gốc cây, số lượng này phụ thuộc vào mật độ đàn nuôi thương phẩm chú ý mật độ càng nhiều thì cần nhiều các ống và các loại gốc cây để chúng chú ẩn, tránh nhau để không cắn nhau…

- Chú ý: Có thể sử dụng chuồng nuôi thương phẩm để nuôi sinh sản tuy nhiên người nuôi Dúi cần phải nhận biết được khi nào con Dúi cái mang thai và phải tách nó ra trước khi nó sinh sản, nếu không khi sinh sẽ bị con khác ăn con hoặc có thể nó cũng ăn con. Khi sử dụng chuồng nuôi thương phẩm để nuôi sinh sản thì người nuôi phải chấp nhận hao hụt đàn bố mẹ do trong quá trình nuôi chúng sẽ cắn nhau có thể sẽ bị chết.

- Khi thiết kế chuồng nuôi cần chú ý trong chuồng phải được mát về mùa hè, nếu mái che lợp lá, đảm bảo thông thoáng nhưng ít ánh sáng rọi vào chuồng. Bố trí làm chuồng ở khu yên tĩnh.
 

2) Kỹ thuật nuôi Dúi thương phẩm

- Cần chú ý phải cho ăn đủ thức ăn để chánh khi đói chúng cắn nhau. Ngoài ra cần bố trí các vật chú ngụ sao cho phù hợp để hạn chế tối đa chúng cắn nhau.

- Chưa phát hiện dịch bệnh xảy ra trên dúi khi nuôi. Tuy nhiên nếu cho ăn không đủ tre, mía, thì Dúi sẽ bị dài răng và thiếu nước sẽ bị chết hoặc để Dúi cắn nhau không phát hiện nó cũng rất rế bị chết.

- Chúng tôi đang hoàn thiện quy trình kỹ thuật và biên soạn thành sách “Nghề nuôi Dúi” do GS. Chuyên gia Nguyễn Lân Hùng chủ biên vì vậy nếu bạn phát hiện ra điểm gì mới và có ích cho quá trình nuôi rất mong được sự đóng góp của các bạn!
 
 
Kỹ thuật trồng trọt - chăn nuôi 
 
 
Từ khóa: kỹ thuật nuôi dúi công nghiệp, hướng dẫn nuôi dúi thương phẩm, phương pháp nuôi dúi thương phẩm, trang trại sản xuất dúi thương phẩm, trang trại sản xuất dúi giống, cung cấp dúi giống, cung cấp con giống, mua bán con giống, mua bán dúi giống, kỹ thuật nuôi dúi thịt, hướng dẫn cách nuôi dúi thịt
 






TIN TỨC KHÁC :