Chăn nuôi

"Đột nhập" trại 12.000 con gà trống thiến bán Tết lớn nhất tỉnh Bắc Giang

Ngày đăng: 2019-01-07 07:14:04


Chuẩn bị cho thị trường dịp Tết Nguyên Kỷ Hợi 2019, gia đình chị Nông Thị Lợi, thôn Thanh Văn 1, xã Tân Hoa, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) nuôi hơn 12.000 con gà trống thiến các loại. Đây cũng là trang trại lớn nhất của tỉnh Bắc Giang nuôi loại gà trống thiến.

 
 

Trong một lần đến huyện Tiên Yên (Quảng Ninh), chị Lợi nhận thấy người dân nuôi gà trống thiến cho hiệu quả kinh tế cao. Vậy là, năm nay chị đặt mua giống gà ở cơ sở uy tín và chọn lựa toàn bộ gà trống. Sau nuôi 20 ngày, chị bắt đầu thiến cho gà. Do tuân thủ đúng quy trình kỹ thuật, chăm sóc tỉ mỉ từng khâu, nhất là chống nhiễm khuẩn sau thiến nên gà có tỷ lệ sống cao, đạt hơn 95%.

dot nhap trai 12.000 con ga trong thien ban tet lon nhat tinh bac giang hinh anh 1

Trang trại gà trống thiến lớn nhất tỉnh Bắc Giang của gia đình chị Lợi hiện đang nuôi 12.000 con gà trống thiến các loại để bán trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019.

Theo chị Lợi, nuôi gà trống thiến không khác so với gà ta thả vườn song phải chủ động phòng, chống dịch bệnh. Định kỳ chị tiêm vắc xin, phun thuốc khử trùng chuồng trại. Nơi nuôi gà luôn sạch sẽ, thoáng khí, giữ ấm về mùa đông.

Đến thăm trang trại của gia đình chị vào thời điểm này, nhiều người cảm thấy thích thú bởi khắp vườn là màu đỏ tươi của những “chú” gà trống thiến béo chắc; bình quân nặng 3 kg/con. “Khó nhất khi nuôi gà trống thiến là khâu tuyển chọn gà. Gà cần bảo đảm khỏe, mã đẹp... Do vậy tôi phải nhờ người có kinh nghiệm chọn giúp và mua giống với giá cao hơn”, chị Lợi nói.

Để gà trống thiến săn chắc, sau 2 tháng nuôi, chị Lợi chỉ cho gà ăn ngô, thóc. Thời gian nuôi kéo dài 7-8 tháng. Hiện tại, gà của gia đình chị đã có một số người đặt hàng, giá dao động từ 100-120 nghìn đồng/kg; trừ chi phí, có thể thu lãi hơn 100 triệu đồng. Sau lứa nuôi này, thời gian tới chị tiến hành đăng ký bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa sản phẩm của gia đình.

Ông Dương Thanh Tùng, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT đánh giá: “Trang trại gà sống thiến của chị Lợi lớn nhất trong toàn tỉnh. Đây là mô hình mới, thể hiện sự mạnh dạn, hướng đi riêng của người dân, tạo sản phẩm độc đáo. Những cách làm sáng tạo như trên ngành sẽ tăng cường tuyên truyền để nhân rộng”.

 


Theo Trường Sơn (Báo Bắc Giang)





TIN TỨC KHÁC :