Chăn nuôi

Dịch tả lợn châu Phi: Sơn La tức tốc lập 2 chốt kiểm dịch lưu động

Ngày đăng: 2019-03-07 06:46:12


Trước thông tin diễn biến phức tạp của dịch tả lợn châu Phi, nhất là dịch đã bùng phát tại 2 tỉnh Hòa Bình và Điện Biên. Dịch tả lợn châu Phi đang có nguy cơ lan rộng ra các tỉnh Tây Bắc. Trước tình hình đó, UBND tỉnh Sơn La vừa tức tốc ban hành quyết định thành lập 2 chốt kiểm dịch liên ngành tạm thời tại bản Nghĩa Hưng, xã Mường Cơi và bản Bãi Đu, xã Tân Lang, huyện Phù Yên để kiểm tra, kiểm soát việc vận chuyển lợn và sản phẩm của lợn vào địa bàn tỉnh Sơn La.

 
 

Thời gian hoạt động của chốt từ ngày 1/3 đến khi có chỉ đạo mới của Chủ tịch UBND tỉnh. Chốt thực hiện trực 24/24 giờ trong ngày, kể cả thứ 7, chủ nhật và ngày lễ. Mỗi chốt kiểm dịch có 5 người, gồm cán bộ Công an tỉnh, Cục quản lý thị trường, Chi cục chăn nuôi và thú y - Sở NN&PTNT, Cán bộ thú y thuộc Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện Phù Yên.

dich ta lon chau phi: son la tuc toc lap 2 chot kiem dich luu dong hinh anh 1

Dịch tả lợn châu Phi đang có nguy cơ lây lan ra các tỉnh Tây Bắc. Ảnh minh họa

Chốt kiểm dịch liên ngành có nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát việc vận chuyển động vật, sản phẩm động vật vào địa bàn tỉnh Sơn La. Xử lý các trường hợp vận chuyển động vật, sản phẩm động vật không rõ nguồn gốc, không có giấy chứng nhận kiểm dịch của cơ quan thú y có thẩm quyền vào địa bàn tỉnh.

Cùng với việc lập chốt kiểm dịch, tỉnh Sơn La còn tổ chức khử trùng tiêu độc phương tiện vận chuyển động vật và sản phẩm động vật đi qua chốt kiểm dịch theo quy định. Chốt còn hướng dẫn, giám sát việc xử lý tiêu hủy khi phát hiện lợn mắc bệnh và các sản phẩm từ lợn mắc bệnh dịch tả lợn châu Phi và các dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm khác theo quy định.

dich ta lon chau phi: son la tuc toc lap 2 chot kiem dich luu dong hinh anh 2

dich ta lon chau phi: son la tuc toc lap 2 chot kiem dich luu dong hinh anh 3

Văn bản quyết định thành lập chốt kiểm liên ngành của tỉnh Sơn La

UBND tỉnh Sơn La giao Sở NN&PTNT chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan cử cán bộ tham gia chốt kiểm dịch. Xây dựng quy chế hoạt động và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên tham gia hoạt động tại chốt; triển khai hoạt động liên ngành của chốt; kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện nhiệm vụ của các lực lượng tham gia chốt kiểm dịch và báo cáo kết quả hoạt động với Chủ tịch UBND tỉnh.


Theo PV Tây Bắc / Dân Việt





TIN TỨC KHÁC :