Chăn nuôi

Giá gà còn 15.000 đồng một kg ở Đồng Nai

Ngày đăng: 2017-02-23 11:24:25


Đây là mức giá thấp nhất trong vòng 4 năm qua ở Đồng Nai, khiến người nuôi lỗ nặng.

Từ đầu tháng 2 đến nay giá gà lông trắng tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long và Đồng Nai liên tục sụt giảm mạnh do lượng cung vượt cầu. Theo đó, nếu đầu tháng giá gà ở mức gần 30.000 đồng một kg thì đến giữa tháng giảm 4.000-5.000 đồng so với trước đó và hiện tại Đồng Nai giá tiếp tục giảm sâu xuống còn 15.000-16.000 đồng một kg.

gia-ga-giam-con-15000-dong-mot-kg

Giá gà lông trắng đang giảm mạnh. Ảnh minh họa.

Theo các hộ nông dân nuôi gà tại Đồng Nai, 1kg gà lông trắng thịt bán ra, người chăn nuôi phải chịu lỗ 6.000-8.000 đồng. Trại càng nuôi nhiều thì càng lỗ lớn, có  trại mất gần tỷ đồng... Nguyên nhân khiến cho giá gà sụt giảm mạnh là do cung vượt cầu, cộng thêm thịt gà nhập khẩu về bán sỉ chỉ 17.000-20.000 đồng một kg, khiến cho giá thịt gà trong nước liên tục lao dốc.

Trao đổi với VnExpress, ông Lê Văn Quyết, Phó chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi Đông Nam Bộ cho biết, giá gà lông trắng ở Đồng Nai đang thấp nhất trong 4 năm qua, người nuôi chịu lỗ vài nghìn đồng mỗi kg.

“Hiện nay lượng gà nuôi cung cấp cho thị trường trong nước khá dồi dào, đặc biệt nhiều trang trại để dành hàng cho dịp sau Tết nên nguồn cung tăng mạnh trong khi nhu cầu lại giảm. Dự báo, thời gian tới giá gà sẽ khó tăng cao bởi gà nhập khẩu giá rẻ vẫn ồ ạt tràn vào Việt Nam”, ông Quyết nói và cho biết thêm, có một thực tế đáng buồn nhiều năm qua vẫn chưa giải quyết được là khâu phân phối. Cụ thể, giá sản phẩm nông dân sản xuất ra rất thấp trong khi sản phẩm đến tay người tiêu dùng vẫn ở mức cao. Để giải quyết được tình trạng này, hiệp hội đề nghị cơ quan quản lý Nhà nước cần có biện pháp can thiệp và hỗ trợ, giúp người tiêu dùng được hưởng một cái giá hợp lý và hàng trong nước có thể cạnh tranh với sản phẩm ngoại.

Đồng Nai là tỉnh chăn nuôi gà lớn thứ 2 cả nước với tổng đàn gần 20 triệu con. Trong đó, khoảng trên 20 trang trại lớn được nuôi theo quy trình trang trại tập trung, khép kín, đảm bảo an toàn dịch bệnh.


Theo Thi Hà / Vnexpress





TIN TỨC KHÁC :