Chăn nuôi

Giá lợn (heo) hôm nay 18.11: Ba miền giữ giá, xe đưa lợn đi Trung Quốc bị lật ở tỉnh giáp biên

Ngày đăng: 2017-11-18 08:03:48


Theo khảo sát của phóng viên Dân Việt, giá lợn hôm nay tại ba miền vẫn đang giữ ở ngưỡng khá thấp từ 26.000 đồng đến 29.000 đồng/kg. Cùng với giá lợn hơi, giá lợn giống đang được các lái buôn và các chủ trang trại giao dịch ở mức từ 500.000 đồng đến 600.000 đồng/con lợn siêu, tùy trọng lượng.

 
 

gia lon (heo) hom nay 18.11: ba mien giu gia, xe dua lon di trung quoc bi lat o tinh giap bien hinh anh 1

Hiện, giá lợn hôm nay 19.11 tại ba miền đã giảm chỉ còn ở mức từ 26.000 đồng đến 29.000 đồng/kg càng khiến cho người nuôi bị thua lỗ nặng hơn.

Tại Hải Dương, giá heo hôm nay 19.11 đang được lái thu mua với giá khá thấp chỉ từ 26.000 đồng đến 28.000 đồng/kg. Ông Vương Mạnh, chủ trang trại lợn ở huyện Tứ Kỳ (Hải Dương) cho biết, gia đình ông mới xuất đàn lợn siêu hơi trên dưới 100 con cho lái với giá 27.000 đồng/kg."Dù giá lợn mấy hôm nay đang có xu hướng giảm nhưng lợn đến lứa gia đình tôi vẫn phải xuất chuồng, để thêm ngày nào thì càng thua lỗ ngày đó" - ông Mạnh nói.

Ông Lương Văn Thưởng, chủ trang trại lợn ở Lương Sơn (Hòa Bình) cho biết, hiện lợn vẫn được các lái buôn thu mua đều đưa đi Trung Quốc nhưng không hiểu sao giá lợn hơi vẫn giảm từng ngày. Thậm chí, giá lợn hôm nay tại địa phương đã xuống chỉ còn trên dưới 27.000 đồng/kg.

"Hiện, gia đình tôi đã không còn đủ sức để nuôi lợn bằng cám viên công nghiệp mà chúng tôi đã chuyển dần sang nuôi lợn bằng cám rau nấu, dù biết làm như thế lợn sẽ mất trọng lượng và kém đi nhưng chúng tôi không còn cách nào khác" - ông Thương ngậm ngùi.

gia lon (heo) hom nay 18.11: ba mien giu gia, xe dua lon di trung quoc bi lat o tinh giap bien hinh anh 2

Mới đây, một xe chở lợn đi qua đèo thuộc địa phận tỉnh Cao Bằng gặp nạn khiến đàn lợn rơi vung vãi khắp nơi. Ảnh: Faceboook

Theo tìm hiểu của chúng tôi, tại một số tỉnh miền Trung và khu vực Đồng Nai, giá heo hôm nay 19.11 cũng đang nằm ở mức dưới 30.000 đồng/kg, có thời điểm ở một số khu vực ở Đồng Nai, Bến Tre giá heo hơi còn xuống dưới 27.000 đồng/kg.

Ông Phạm Minh Nam, chủ trang trại lợn ở huyện Long Thành (Đồng Nai) cho rằng: "Thời điểm này đã gần cuối năm, so với mọi năm giá lợn tăng lên lên do nhu cầu chuẩn bị hàng Tết của các đơn vị, doanh nghiệp tăng cao nhưng năm nay thì tình hình lại khác, đến giờ mọi thứ vẫn chưa có thay đổi gì lớn khiến cho giá lợn cứ giảm dần"."Không chỉ heo hơi giảm giá mà thị trường heo giống cũng bị ảnh hưởng trầm trọng, nhiều trang trại đã phải bán tống, bán tháo đàn nái đi để "cắt lỗ" - ông Nam nói.

gia lon (heo) hom nay 18.11: ba mien giu gia, xe dua lon di trung quoc bi lat o tinh giap bien hinh anh 3

Một chiếc xe tải chở lợn khi chạy qua địa bàn xã Trùng Quán, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn bị lật xảy ra vào rạng sáng ngày 13/11. Ảnh: Facebook

Thông tin thêm về tình hình tiêu thụ lợn sang Trung Quốc, ông Nguyễn Văn Phú, một chủ trại lợn ở tỉnh Cao Bằng cho rằng: "Hiện, lợn của Việt Nam vẫn được một số lái buôn đưa sang Trung Quốc được bình thường. Bằng chứng là mấy ngày gần đây tôi theo dõi thấy có một số lái buôn tìm mua lợn ở một số vùng trong tỉnh đóng xe vận chuyện qua đường tiểu ngạch sang bên đó. Trong số đó, có một số xe chở lợn qua dọc đường đèo ở tỉnh và  Lạng Sơn bị tai nạn lật xe khiến đàn lợn rơi vung vãi khắp nơi".


Theo Hải Đăng / Dân Việt





TIN TỨC KHÁC :