Chăn nuôi

Người chăn nuôi lợn ở Tiền Giang, Bến Tre lỗ trên 300.000 đồng/tạ

Ngày đăng: 2017-10-16 07:29:21


Với mức giá hiện nay từ 2,5 - 2,7 triệu đồng/tạ, người chăn nuôi lợn ở Tiền Giang, Bến Tre thua lỗ trên 300.000 đồng/tạ.

Do có thông tin ngành chức năng phát hiện nhiều con lợn bị tiêm thuốc an thần trước khi đưa ra giết mổ nên gần đây người tiêu dùng đã thận trọng khi sử dụng thịt lợn, làm cho giá lợn thịt ở địa bàn tỉnh Tiền Giang và Bến Tre giảm mạnh.

nguoi chan nuoi lon o tien giang ben tre lo tren 300 000 dong ta hinh 1
Trại lợn ở tỉnh Tiền Giang (Ảnh: Nhật Trường)

Ở thời điểm này, lợn loại tốt giá 2,7 triệu đồng/tạ, lợn loại mỡ nhiều, quá lứa giá chỉ khoảng 2,5 triệu đồng/tạ. Với mức giá này, người nuôi thua lỗ trên 300.000 đồng/tạ.

Tỉnh Tiền Giang và Bến Tre hiện có hơn 1,2 triệu con lợn, dẫn đầu vùng ĐBSCL. Để nâng cao hiệu quả mô hình chăn nuôi lợn nông dân cần áp dụng các biện pháp kỹ thuật để chi phí đầu tư, nâng cao chất lượng lợn thương phẩm.

Ông  Nguyễn Minh Quang, hộ chăn nuôi tại huyện Chợ Gạo  đề nghị các ngành chức năng phải xử lý nghiêm tình trạng thương lái tiêm thuốc an thần vào lợn trước khi giết mổ làm ảnh hưởng đến việc tiêu thụ sản phẩm của người chăn nuôi. 

Theo ông Quang, chính quyền địa phương và cả nước nên xử lý triệt để vấn đề này, tiêu hủy để răn để thương lái không sử dụng thuốc này cho người sử dụng an toàn./.


Theo Nhật Trường/VOV-ĐBSCL





TIN TỨC KHÁC :