Công dụng của hạt óc chó

Ngày đăng: 2016-04-13 04:17:26


Hạt óc chó vốn nổi tiếng là thực phẩm tốt cho sức khỏe của con người, đặc biệt là phụ nữ mang thai. Tuy giá có hơi đắt nhưng mang đến nhiều lợi ích vượt trội, vậy đó là những lợi ích nào.

 

Hạt óc chó rất tốt với phụ nữ có thai và em bé

Hạt óc chó chứa nhiều Omega-3, Vitamin E, phốt pho và Axit Amin L-Arginne. Đặc biệt hàm lượng Omega-3 trong hạt óc chó lớn hơn gấp 3 lần so với cá hồi nên tốt cho sự phát triển não của thai nhi. Nếu các bà mẹ kiên trì ăn quả óc chó trong suốt thời kỳ mang thai, em bé sinh ra sẽ rất thông minh và khỏe mạnh.

Với bà bầu ăn hạt óc chó, da sẽ mịn màng, tươi trẻ, lưu thông máu tốt và chống lão hóa. Theo nghiên cứu mới nhất, hạt óc chó có thể chống lại các bệnh viêm nhiễm, đặc biệt là những căn bệnh tế nhị ở vùng kín của chị em phụ nữ. Nếu chị em muốn sở hữu vòng 2 hoàn hảo thì nên ăn nhiều hạt óc chó nhé, có tác dụng giảm béo rất tốt.  

 

hạt óc chó, Công dụng của hạt óc chó, kỹ thuật trồng cây óc chó

Quả óc chó có tác dụng chữa bệnh tuyệt vời

Dùng quả óc chó trong một thời gian dài nhất định sẽ giảm thiểu đáng kể bệnh viêm nhiễm phụ khoa, u xơ tử cung, ung thư cổ tử cung và các bệnh liên quan v.v.., từ đó chị em có thể phần nào bớt đi nỗi lo sợ về những căn bệnh ám ảnh này. Ngoài ra đối với các bạn nữ muốn có vòng 2 hoàn hảo, hãy ăn nhiều món này nhé, nó được coi là loại quả tự nhiên có khả năng giảm béo tốt nhất nữa đấy.

 

Hạt óc chó tốt cho những người bị bệnh tim mạch

Trong hạt óc chó chứa nhiều chất chống Oxy hóa Polyphenol giúp ngăn ngừa các cục máu đông. Khi có sự kết hợp giữa Polyphenol và Omega-3, chất xơ, các loại vitamin và khoáng chất sẽ giúp cơ thể loại trừ Cholesterol, một trong những tác nhân ảnh hưởng đến sức khỏe hệ tim khuyên mọi người nên bổ sung hạt óc chó để có trái tim khỏe mạnh.

 

Tốt cho người bị bệnh tiểu đường

Theo nghiên cứu cho thấy những người ăn hạt óc chó mỗi ngày sẽ có có nồng độ insulin cải thiện đáng kể và điều này có được là nhờ sự hiện diện của chất béo tốt trong chế độ ăn uống. Insulin có tác dụng khống chế lượng đường trong máu, qua đó giúp kiểm soát bệnh tiểu đường.

hạt óc chó, Công dụng của hạt óc chó, kỹ thuật trồng cây óc chó

Quả óc là món ăn lý tưởng của phái mạnh.

Tốt cho phái mạnh

Nam giới ăn 75 gram quả óc chó (khoảng 2,5 oz) một ngày sẽ cải thiện sức khỏe tinh trùng, tăng sức sống và khả năng di chuyển của tinh binh. Hạt óc chó là loại duy nhất chứa Alpha-Linolenic Acid (ALA), Axit béo Omega-3 có nguồn gốc thực vật có tác dụng làm giảm thể dị bội, những nhiễm sắc thể bất thường ở tinh trùng, tốt cho sức khỏe sinh sản của nam giới.

 

Phòng chống bệnh ung thư

Các nhà khoa học sau khi nghiên cứu cho thấy, hạt óc chó có hàm lượng Axit Alpha Linolenic, Axit béo thực vật Omega 3 cao nhất giúp làm chậm sự phát triển của bệnh ung thư, làm chậm sự tăng trưởng của tế bào khối u. Vì vậy chúng ta có thể sử dụng hạt óc chó không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn hạn chế khả năng mắc bệnh ung thư.

Với những công dụng như trên chắc hẳn mọi người đã biết hạt óc chó có tầm quan trọng như thế nào đối với sức khỏe. Tuy nhiên hiện nay trên thị trường có nhiều địa chỉ bán hạt óc chó khiến bạn băn khoăn không biết nên mua ở đâu. Một trong những địa chri bán hạt óc chó uy tín được nhiều người tiêu dùng bình chọn đó là vuahatgiong.com. Đây là cơ sở uy tín bán hạt óc chó chất lượng với giá cả hợp lý nhất. Bạn có thể đến tận cửa hàng để lựa chọn cho mình những sản phẩm chất lượng nhất. 


Theo Vựa hạt giống Việt Nam





TIN TỨC KHÁC :