Hướng dẫn kỹ thuật trồng nhân sâm korea

Ngày đăng: 2016-02-14 11:33:39


Nhân sâm có tên khoa học là Panax Gingseng, thuộc họ Araliaceae hoặc họ Ngũ gia bì. Trong các loại nhân sâm thì nhan sam han quoc khá nổi tiếng và được biết đến nhiều nhất. Hàn Quốc không chỉ là xứ sở của món kim chi mà còn là vương quốc của nhân sâm, bởi sâm ở đây trồng quy mô lớn và có giá trị dinh dưỡng cao hơn hẳn các nơi khác. Nhân sâm Hàn Quốc có được ưu thế đó là bởi điều kiện khí hậu thuận lợi và cả kỹ thuật trồng khoa học. Hãy cùng tìm hiểu về cách người Hàn Quốc trồng sâm như thế nào nhé!

 

Nhân sâm Hàn Quốc có giá trị to lớn cả về mặt văn hóa lẫn kinh tế. Nhiều người trên thế giới chỉ cần nghe nhắc đến nhân sâm là họ sẽ nghĩ ngay đến Hàn Quốc – xứ sở của giống sâm tốt nhất thế giới.

Nhân sâm có rất nhiều tác dụng, trong đó người ta sử dụng phổ biến nhất công dụng tăng cường thể chất, giảm mệt mỏi, tăng sức đề kháng, sự bền bỉ và giúp cơ thể phục hồi nhanh chóng sau phẫu thuật.

Đặc tính của cây nhân sâm là kỵ nắng mặt trời mạnh chiếu trực tiếp, kỵ nhiệt độ cao và mưa nhiều, sợ gió nóng, chỉ thích hợp với điều kiện thời tiết ôn đới nhiệt độ từ 20 – 28 độ C, nên một số nước có thể trồng được như: Trung Quốc, Nhật Bản, Nga, vùng núi Việt Nam,… Tuy nhiên, chỉ có nhân sâm Hàn Quốc là có được hàm lượng chất dinh dưỡng cao nhất.

Hướng dẫn Kỹ thuật trồng nhân sâm korea, Kỹ thuật trồng nhân sâm hàn quốc

 

Cách trồng nhân sâm Hàn Quốc:

1. Lựa chọn đất canh tác trồng nhân sâm korea

Một địa điểm lý tưởng để có thể trồng nhân sâm Hàn Quốc tốt nhất thì phải là một vùng đất mở, đối mạt với hướng Bắc hoặc hướng Đông Bắc mà không có bất kỳ sự chắn gió nào, hệ thống thông thoát nước phải tốt, tránh để tình trạng ngập úng cho nhân sâm, điều này sẽ làm hỏng bộ rễ hoặc thậm chí có thể làm chết cây. Đất để trồng nên có một phân chia rõ ràng giữa các lớp đất mặt và tầng đất sâu, và người giàu mùn, thì tốt hơn là cho nhân sâm phát triển.

2. Chọn hạt giống nhân sâm korea

Hạt giống được coi là tốt nhất để trồng nhân sâm Hàn Quốc là vỏ cứng của hạt nhân sâm đã nứt (bóc tách). Hạt giống này được chọn từ nhân sâm bốn tuổi vào giữa tháng bảy, khi quả của nó có một đỏ rực rỡ và đẹp nhất.

Hướng dẫn Kỹ thuật trồng nhân sâm korea, Kỹ thuật trồng nhân sâm hàn quốc

 

3. Hướng dẫn cách Gieo hạt nhân sâm korea

Ngâm hạt vào nước ấm (3 sôi, 2 lạnh), ủ hạt trước khi gieo, để có kết quả tốt nhất.

4. Cách cấy cây con nhân sâm korea

Khoảng 2 năm sau khi gieo hạt, những người trồng nhân sâm Hàn Quốc bắt đầu nhổ chúng lên và trồng ở một vị trí khác (tương tự như cấy lúa ở Việt Nam).

Hướng dẫn Kỹ thuật trồng nhân sâm korea, Kỹ thuật trồng nhân sâm hàn quốc

 

5. Quá trình trồng và phát triển của nhân sâm Hàn Quốc

- Nhân sâm 1 tuổi: Ba lá nhỏ được mọc ra, bên cạnh đó rễ chính và các rễ phụ cũng bắt đầu hình thành và phát triển.
- Nhân sâm 2 tuổi: từ cuống, nhân sâm chia ra thành 2 nhánh nhỏ, mỗi nhánh lại có thêm 5 chiếc lá con. Rễ cũng xuất hiện với 2 nhánh chính.
- Nhân sâm 3 tuổi: cây ra nhiều lá hơn, rễ cũng bắt đầu phát triển to hơn, xung quanh các thân con và thân chính xuất hiện nhiều rễ phụ. ở giai đoạn này, hình dạng của nhân sâm được hình thành và cố định.
- Nhân sâm 4 -5 tuổi: quá trình hình thành và phát triển nhân sâm cứ tiếp tục diễn ra như vậy, các lá cũng mọc nhiều hơn, rễ cũng phình ra to hơn, nhiều rễ con được mọc ra. Một cây nhân sâm Hàn Quốc được gọi là có chất lượng tốt khi nó được gắn liền với số lượng rễ mà nó có.
- Nhân sâm 6 tuổi: đây là giai đoạn phát triển cuối cùng của nhân sâm khi mà các chất dinh dưỡng như Phytochemicals.. lành mạnh cho cơ thể con người, được tối đa hóa trong thư mục gốc sáu tuổi; do đó nhân sâm Hàn Quốc cấp cao nhất được sản xuất nên được thu hoạch trong năm thứ sáu của kỳ tăng trưởng.

6. Thu hoạch

Lúc này cây nhân sâm có chiều dài thân và rễ khoảng 7 ~ 10cm, đường kính khoảng 2 ~ 3cm. Một số cây Nhân Sâm có tổng chiều rễ và rễ con là 34cm, trọng lượng khoảng 40 ~ 120g. Có khi lên đến 300g. Vụ thu hoạch của nhân sâm được thực hiện vào mùa thu, khoảng tháng Chín hoặc tháng Mười, khi rễ của nó là bốn đến sáu tuổi. Một thu hoạch lý tưởng được thực hiện trong năm thứ sáu.

 

Cung cấp hạt giống TPHCM

Từ khóa: kỹ thuật trồng nhân sâm hàn quốc, mô hình trồng nhân sâm hàn quốc, cách trồng nhân sâm korea, hướng dẫn kỹ thuật trồng nhân sâm hàn quốc, cung cấp nhân sâm hàn quốc, cung cấp giống nhân sâm korea, mua bán củ nhân sâm hàn quốc, mua bán nhân sâm quảng nam






TIN TỨC KHÁC :