Lâm nghiệp

Kiểm lâm Kon Tum liên tiếp phát hiện lượng lớn gỗ vô chủ

Ngày đăng: 2017-01-13 07:30:33


Lực lượng thanh tra pháp chế của Đội Kiểm lâm cơ động và phòng chống cháy rừng số 2 tỉnh Kon Tum đang tiến hành xác minh chủ sở hữu và nguồn gốc của 27 hộp gỗ xẻ lậu tại huyện Đăk Glei (Kon Tum).
 

Ảnh chỉ có tính minh họa. (Ảnh: Cao Nguyên/TTXVN)

 

Lực lượng chức năng cũng đã vận chuyển toàn bộ số gỗ trên về Hạt Kiểm lâm huyện Đăk Glei để điều tra, xác minh vụ việc.

Trước đó, vào trưa 11/1 nhận được nguồn tin báo từ quần chúng nhân dân, tổ công tác của Đội Kiểm lâm cơ động và phòng chống cháy rừng đã phát hiện 27 hộp gỗ xẻ với khối lượng hơn 5,2m3 thuộc nhóm III đến VI (chủng loại là dổi, mít nài, chò xót, bằng lăng) được cất giấu ở vị trí sát mép sông Pôkô, dưới chân cầu Đăk Túc, thuộc thôn Đăk Túc, xã Đăk Kroong, huyện Đăk Glei. Toàn bộ số gỗ trên đều không có dấu búa kiểm lâm và không có ai nhận là chủ sở hữu.

Hiện, lực lượng kiểm lâm đang phối hợp với chính quyền huyện Đăk Glei tiếp tục tuần tra, truy quét nhằm ngăn chặn tình trạng vận chuyển gỗ trái phép bằng đường sông.

Ngày 10/1, Hạt Kiểm lâm Đăk Tô đã phát hiện tại khoảnh 5, tiểu khu 297 thuộc lâm phần do Ủy ban Nhân dân thị trấn Đăk Tô quản lý có tập kết 26 lóng gỗ tròn với khối lượng hơn 2,1m3 (chủng loại gỗ thông ba lá, thuộc nhóm IV).

Ngày 6/1, lực lượng chức năng phát hiện gần 7,4m3 gỗ tại địa bàn xã Đăk Pxi huyện Đăk Hà. Toàn bộ số gỗ trên không có dấu búa kiểm lâm và cũng không có ai nhận là chủ sở hữu./.


Theo CAO NGUYÊN (TTXVN/VIETNAM+)





TIN TỨC KHÁC :