Thủy hải sản

Giới thiệu các giống cá cảnh phổ biến hiện nay

Ngày đăng: 2015-12-22 09:45:18


Thị trường cá cảnh hiện nay đang ngày càng nhộn nhịp và sôi động do sự bổ sung không ngừng của các loại cá nước ngọt và cá thủy sinh. sau đây chúng tôi xin giới thiệu một số giống cảnh hiện có tại Việt Nam

 

Tổng hợp giá cá cảnh một số loài phổ biến hiện nay 1

Mỗi loài cá cảnh với vẻ đẹp khác nhau sẽ có giá trị khác nhau 

1. Cá cảnh đẹp và đắt nhất

– Cá rồng là loài cá cảnh nước ngọt được tôn sùng nhất bởi vẻ đẹp và ý nghĩa tâm linh của chúng. Dòng cá rồng cũng có nhiều loại khác nhau như cá rồng Huyết long, Kim long quá bối, cá rồng Hightback, Thanh long, Ngân long…vì vậy mà giá trị của chúng cũng khác nhau. Một chú cá Huyết long loại nhỏ cũng có thể dao động từ 10- 15 triệu đồng/con. Kim long quá bối thì rẻ hơn 1 chút khoảng 5- 7 triệu/con. Thanh long chỉ có giá khoảng 1 triệu/con và rẻ nhất là Ngân long khoảng 400 000đ/con. Tất cả giá cá rồng ở trên còn tùy thuộc vào chiều dài và trọng lượng cá, mức độ lên màu của chúng. Nói chung cá càng to, màu càng đẹp thì càng có giá trị.

Tổng hợp giá cá cảnh một số loài phổ biến hiện nay 2

Cá rồng kim long quá bối như thế này có giá đến gần chục triệu 

- Cá la hán King kamfa hay còn được gọi là Kim Hoa được lai tạo chủ yếu ở bên Thái Lan và đã khắc phục được những nhược điểm như môi trề, đuôi cụp, vẻ mặt chúng nhìn cũng hung dữ hơn. Điểm đặc biệt hơn là châu trên King kamfa có dạng sợi lớn, dính vào nhau gọi là châu bệt. Những con châu bệt toàn thân chính là kamfa ngũ sắc vô cùng quý hiếm. 

Tổng hợp giá cá cảnh một số loài phổ biến hiện nay 3

Cá la hán King kamfa là loài có giá trị tương đối cao trong họ la hán 

- Cá chép Koi khi trưởng thành có thể đạt trọng lượng vài kg, do vậy nhiều người thường xây hồ để nuôi chúng. Có 2 dòng cá Koi chính là Koi chuẩn với hình dáng giống như cá nguyên thủy, nhưng được pha trộn nhiều màu sắc rất đẹp (khi được nhìn từ trên xuống, dọc theo sống lưng) và Koi bướm khác với cá nguyên thủy là vi, vây và đuôi dài, khi bơi nhìn uyển chuyển rất đẹp, nên có thể nuôi được ở cả ao và hồ kiếng. 

 

Tổng hợp giá cá cảnh một số loài phổ biến hiện nay 4

Cá chép Koi Nhật cũng có giá vài triệu đồng/con

 

2. Cá cảnh phổ biến nhất

- Cá hồng két được lai tạo ở Đài Loan vào khoảng năm 1986  và được du nhập vào Việt Nam cách đây nhiều năm. Cá hồng két được coi là tổ tiên của loài cá la hán nên được cho là sẽ đem lại may mắn và tài lộc cho người nuôi. Chúng có nhiều chủng loại khác nhau như cá hồng két tím, cá hồng két king kong…

 

Tổng hợp giá cá cảnh một số loài phổ biến hiện nay 5

Cá hồng két có giá trung bình so với các loài cá cảnh phổ biến hiện nay

- Cá cảnh Ali có nhiều loại khác nhau trong đó cá Ali xanh (Blue Ali) là loài phổ biến và nổi bật nhất hiện nay. Tuy toàn thân chúng chỉ là một màu xanh đơn giản nhưng lại trở nên cực kì nổi bật và sinh động trong bể kính. Loài cá Ali này có nguồn gốc từ vùng Cape Maclear, Malawi của châu Phi và rất hay bị nhầm lẫn với một loài cá khác ở đây do chúng có nhiều đặc điểm tương đối giống  nhau.

 Tổng hợp giá cá cảnh một số loài phổ biến hiện nay 6

Cá Ali cũng là loài có mức giá không quá đắt 

- Cá Betta cũng là loài được yêu thích hiện nay với đặc điểm nổi bật là thân cá có các lớp sắc tố màu trắng đục phủ rất dày bao kín thân và nắp mang. Các vây lưng, vây đuôi, vây hậu môn (có khi lên tới vây bơi) có nhiều màu khác nhau như màu đỏ, màu vàng, màu tím tùy thuộc vào từng loài. Vì vậy mà giá của chúng cũng khác nhau. 

 Tổng hợp giá cá cảnh một số loài phổ biến hiện nay 7

Giá cá betta phụ thuộc vào kích thước, màu sắc và độ dài vây của cá 

- Cá đĩa xuất xứ từ dòng sông Amazon là quê hương của nhiều dòng cá cảnh nước ngọt. Cá đĩa được yêu thích bởi chúng có thân hình tròn như cái đĩa, miệng nhỏ, mang nhỏ, dáng bơi nhẹ nhàng, sống hiền hòa với các loài khác. Cá đĩa có nhiều loại với màu sắc khác nhau nên giá của chúng cũng không đồng đều. 

Tổng hợp giá cá cảnh một số loài phổ biến hiện nay 8

 

Cá đĩa là loài cá rất được yêu thích hiện nay

 

3. Cá cảnh thủy sinh

- Cá bảy màu hay còn gọi là cá Guppy tuy kích thước bé nhỏ, nhưng lại là loài cá đa dạng về màu sắc nhất. 

- Cá vàng, cá ba đuôi là loại cá phổ biến nhất trong các loài cá cảnh, chúng không kén người chơi, vì có sức hút mọi tầng lớp từ phụ nữ đến đàn ông, từ trẻ nhỏ đến người lớn. 

Tổng hợp giá cá cảnh một số loài phổ biến hiện nay 9

Cá vàng hay cá bảy màu đều có mức giá bình dân để bạn lựa chọn 

- Cá bống dọn bể thường sống tầng giữa và đáy bể và được nuôi trong bể thủy sinh có nhiều thực vật. Cá bống nhỏ bé là loại khá nhút nhát nên có thể nuôi trung với nhiều loại cá khác. Chức năng chính của chúng là dọn bể để môi trường nước được trong sạch hơn. Tuy nhiên, một điều đáng tiếc là chúng không sinh sản trong môi trường nhân tạo. 

Tổng hợp giá cá cảnh một số loài phổ biến hiện nay 10

Cá bống dọn bể cũng là loài có mức giá bình dân 

- Cá sặc gấm, sặc lửa có màu sắc lung linh đặc biệt nỗi bật. Chúng có khả năng sống trong môi trường nghèo oxi. Trong giai đoạn chúng bắt cặp sinh sản thì màu sắc chúng sáng và đậm đẹp hơn. Cá trống mái làm tổ bọt trên mặt nước để chăm sóc trứng. 

Tổng hợp giá cá cảnh một số loài phổ biến hiện nay 11

Cá sặc gấm hoàn toàn có thể sinh trưởng tốt trong bể cá nhà bạn 

- Cá thủy tinh có tên khoa học Kryptopterus bicirrhis và xuất xứ từ các hồ nước ở Malaysia và Indonesia. Cá thủy tinh là một trong các loài cá kỳ lạ nhất thế giới khi cơ thể trong suốt như thủy tinh có thể nhìn xuyên thấu cả nội tạng bên trong. Chính vì vậy mà trông chúng rất khác biệt. 

 Tổng hợp giá cá cảnh một số loài phổ biến hiện nay 12

Cá thủy tinh với thân hình trong suốt cũng có thể lựa chọn tốt cho bể cá nhà bạn

- Cá đuôi kiếm với đặc điểm nổi bật là chiếc đuôi chiếm chiều dài khoảng 1/3 thân thể, tuy nhiên đuôi của cá kiếm không phải là 1 vũ khí mà chỉ là vật dùng để trang trí và là đặc điểm nổi bật để con cái chọn lựa con đực. Những con cái thường lựa chọn con đực có chiếc đuôi kiếm to, màu sặc sỡ cho việc giao phối. 

 Tổng hợp giá cá cảnh một số loài phổ biến hiện nay 13

Cá đuôi kiếm với chiếc đuôi độc đáo cũng có mức giá rất bình dân

- Cá ông tiên có dáng bơi khoan thai, nhẹ nhàng và có hình dáng như cá biển, nuôi trong bể thủy sinh rất đẹp. Hiện nay xuất hiện dòng cá thần tiên Ai Cập quý hiếm được nhiều dân chơi săn tìm, vì chúng đẹp nhất và đạt kích thước to nhất trong cá dòng cá thần tiên. 

Tổng hợp giá cá cảnh một số loài phổ biến hiện nay 14

Cá ông tiên Ai Cập là loài cá mới được ưa chuộng thời gian gần đây

Mỗi loài cá có vẻ đẹp và giá trị khác nhau nên việc lựa chọn sẽ không quá khó khăn. Nếu thực sự yêu thích chúng hãy nuôi chúng như sinh vật mình yêu quý.

 

 

 

Tag: cá cảnh đẹp nhất hiện nay, các loại cá cảnh dễ nuôi, các loại cá cảnh nhỏ dễ nuôi, các loại cá cảnh dễ nuôi dành cho người mới chơi cá cảnh, giới thiệu các giống cá dễ nuôi, tổng hợp giá cá cảnh một số loài phổ biến hiện nay, bảng giá cá cảnh tham khảo để mua bán, các loại cá cảnh nước ngọt dễ nuôi, cách nuôi cá cảnh trong chậu thủy tinh


Theo Kỹ thuật nuôi cá cảnh - Cá Cảnh Phúc Long





TIN TỨC KHÁC :