Thủy hải sản

Đà Nẵng chấm dứt nuôi cá lồng bè trên sông

Ngày đăng: 2017-09-14 08:33:12


UBND thành phố Đà Nẵng vừa yêu cầu chấm dứt việc nuôi cá lồng bè trên sông trước ngày 30/12 năm nay.

Trước tình trạng cá nuôi lồng bè trên sông Cổ Cò và sông Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng chết hàng loạt vào giữa tháng 7 vừa qua, gây thiệt hại hàng tỷ đồng cho người nuôi, UBND quận Ngũ Hành Sơn đề nghị UBND thành phố xem xét hỗ trợ bà con bị thiệt hại.

Tuy nhiên, UBND thành phố Đà Nẵng không đồng ý với đề nghị này và yêu cầu chấm dứt việc nuôi cá lồng bè trên sông trước ngày 30/12 năm nay.

da nang cham dut nuoi ca long be tren song hinh 1
Cá chết trên sông ở Đà Nẵng (Ảnh: Thanh Niên)

Mô hình nuôi cá lồng bè được thử nghiệm trên sông Cổ Cò và Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng từ năm 2000. Đến năm 2006, UBND thành phố có thông báo không cho mở rộng mô hình này và gia hạn cho các hộ đang nuôi đến cuối năm 2009 phải tự tháo dỡ.

Thế nhưng đến nay, tình trạng nuôi cá lồng bè trên hai con sông này phát triển ồ ạt, gây cản trở dòng chảy, ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến an toàn giao thông đường thủy và du lịch đường sông.

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho biết: Thành phố đã có chủ trương cấm nuôi cá tại khu vực sông Cổ Cò và sông Cẩm Lệ. Do đó, UBND thành phố Đà Nẵng không hỗ trợ cho các hộ dân nuôi cá tại khu vực này; đồng thời yêu cầu chấm dứt nuôi cá tại khu vực sông Cổ Cò và sông Cẩm Lệ trước ngày 30/12/2017./.


Theo Vinh Thông/VOV-Miền Trung





TIN TỨC KHÁC :