Thủy hải sản

Đưa 3 tỷ con tôm giống an toàn sinh học tới tận tay người nuôi

Ngày đăng: 2017-10-06 08:09:54


Những năm qua, Thủy sản Đắc Lộc đã đầu tư cơ sở hạ tầng đồng bộ, trang thiết bị hiện đại phục vụ sản xuất. Bộ phận sản xuất gồm có bộ phận tôm bố mẹ, bộ phận sản xuất giống và bộ phận nuôi tôm thực nghiệm.

 
 

Chỉ tính riêng phận tôm bố mẹ gồm 3 trại với công suất 50 triệu Nauplius/ngày. Nguồn tôm bố mẹ chất lượng cao được nhập khẩu từ Tập đoàn C.P Thái Lan, qua kiểm tra giám sát sức khỏe và chứng nhận sạch bệnh từ Thú y Vùng IV và Vùng VI.

Quá trình sản xuất, Thủy sản Đắc Lộc nhận được sự hỗ trợ kỹ thuật từ các chuyên gia đầu ngành trong và ngoài nước; bộ phận sản xuất giống gồm 10 trại, công suất 3 tỷ post larvae/năm. Trong suốt quá trình chăm sóc, quản lý, sử dụng hoàn toàn sản phẩm vi sinh, không sử dụng kháng sinh… Mô hình sản xuất, kinh doanh khép kín của Thủy sản Đắc Lộc được chứng nhận đạt tiêu chuẩn GlobalGAP 2013 - 2015.

dua 3 ty con tom giong an toan sinh hoc toi tan tay nguoi nuoi hinh anh 1

 Một khu vực sản xuất tôm của Đắc Lộc. ảnh: Lam Giang

Chỉ có sản xuất thông minh, công nghệ cao và thân thiện với môi trường mới giúp nâng cao giá trị gia tăng cho con tôm Việt và cải thiện sinh kế bền vững cho nông dân”.
Ông Lê Hữu Tình

Hiện Phú Yên đã quy hoạch hai khu sản xuất giống thủy sản, đó là khu sản xuất giống thủy sản ở xã Xuân Hải (thị xã Sông Cầu) và khu sản xuất giống thủy sản ở xã Bình Kiến (TP.Tuy Hòa).

Riêng khu sản xuất giống thủy sản công nghệ cao ở xã Xuân Hải, tỉnh Phú Yên đã giao cho Thủy sản Đắc Lộc triển khai. Mục tiêu lớn nhất là giúp các cơ sở xuất giống thủy sản sản xuất ra con giống đạt chất lượng cao, đảm bảo an toàn sinh học, không chỉ cung cấp con giống cho người nuôi mà còn cung cấp con giống thủy sản chất lượng cao cho cả nước.

Trong sản xuất giống, Đắc Lộc hoàn toàn sử dụng chế phẩm vi sinh, không sử dụng kháng sinh để tăng sức đề kháng cho ấu trùng và đảm bảo truy xuất nguồn gốc. Chúng tôi liên tục gửi mẫu tới các viện lớn để kiểm tra đối chứng, đó chính là giải pháp nâng cao chất lượng tôm giống và giữ vững được niềm tin của người tiêu dùng.

Với việc được giao thực hiện dự án mở rộng khu sản xuất giống chất lượng cao Xuân Hải với diện tích gần 18ha, sẽ nâng tổng diện tích sản xuất của Đắc Lộc lên 50ha. Việc mở rộng diện tích sản xuất giống này giúp các mô hình nuôi thực nghiệm và trình diễn công nghệ cao cũng như giúp người nuôi tiếp cận với mô hình nuôi mới, nâng cao hiệu quả kinh tế,  tăng thu nhập cho người nông dân và cán bộ công nhân của công ty.

Trong thời gian tới, một Trung tâm Giao dịch thủy sản cũng sẽ được Đắc Lộc đầu tư tại thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên.

Nuôi trồng, sản xuất thủy sản nói chung và ngành tôm, cá nói riêng tất yếu phải theo hướng công nghệ cao, sản xuất thông minh và thân thiện với môi trường. Nếu chưa đủ tự tin, kinh nghiệm và nguồn vốn, người nông dân có thể tham gia đứng vào trong chuỗi sản xuất đó. /.


Theo Lam Giang / Dân Việt





TIN TỨC KHÁC :