Thủy hải sản

Gánh tôm hùm vùng tâm bão đến TPHCM bán giá rẻ

Ngày đăng: 2017-11-09 07:32:43


Đã 3 ngày nay, tại số 140 đường số 1, phường 3, quận Gò Vấp (TPHCM), chị Nguyễn Thị Bích Ngân (trú tại thị trấn Vạn Giã, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa) vẫn đều đặn ngồi trước căn nhà thuê để bán tôm hùm, cá chim từ quê nhà đưa lên.

 
 

Gánh tôm hùm vùng tâm bão đến TPHCM bán giá rẻ

 
 

“Cơn bão số 12 vừa rồi đã tàn phá Vạn Ninh gây thiệt hại nặng nề cho người dân. Bố mẹ tôi dưới quê sống nhờ vào vựa tôm hùm… nay bão tới, tàn phá hết. Gia đình tôi chỉ còn cách chở tôm, cá được thu hoạch "chạy bão" lên TPHCM tiêu thụ vì bán tại chỗ bị "ép giá", chị Ngân nói.

 
 
 
 

Một số người dân biết hoàn cảnh của gia đình chị Ngân nên ra mua tôm hùm, cá chim trắng để ủng hộ- ảnh: K' LIỆP

Sáng 8.11, có mặt tại điểm bán tôm hùm, cá chim trắng… của chị Ngân, một số người biết đến hoàn cảnh của gia đình chị đã đến đây mua để ủng hộ. Tuy nhiên, với 3 thùng tôm hùm, hơn 50 kg, không biết bao giờ chị mới bán hết.

Theo chị Ngân, giá của tôm hùm loại lớn, có trọng lượng mỗi con từ 600gr đến 1kg, bán trên 1,1 triệu đồng/kg, còn loại nhỏ hơn giá từ 500.000 - 600.000 đồng/kg. Giá bán này so với thời điểm trước bão là thấp.

Ngoài tôm hùm, gia đình chị Ngân còn chở hàng chục ký cá chim trắng nặng trên dưới 1kg. Số cá này cũng được thu hoạch theo kiểu chạy bão. Được biết, 1kg cá chim, chị Ngân bán với giá từ 60.000-90.000 đồng/kg, thấp hơn một nửa giá bán ngày thường.

“Với giá bán tôm hùm, cá chim… này, gia đình tôi bị lỗ nặng. Tuy nhiên, nếu không bán được thì còn thảm hơn, vớt được đồng nào hay đồng đấy”, chị Ngân nói.

Gia đình chị Ngân đã bỏ hết số tiền tích góp được để đầu tư nuôi tôm hùm, cá chim… số tiền hàng trăm triệu đồng với mong muốn vựa năm nay sẽ thu được lợi nhuận lớn. Tuy nhiên, cơn bão số 12 vừa qua đã càn quét qua tỉnh Khánh Hòa, gây thiệt hại lớn cho gia đình chị và người dân nơi đây.

Mặc dù giá bán tôm hùm, cá chim… rất rẻ, nhưng do vị trí chị Ngân bán nằm trong con hẻm nhỏ nên ít người biết đến. Hiện chị Ngân còn 3 thùng xốp đựng tôm hùm và cá chim trắn tươi sống… với gần 50kg.


Theo K.Liệp / Lao động





TIN TỨC KHÁC :