Thủy hải sản

Làm chuồng nuôi rắn vảy ngũ sắc, cho ăn nhái, cứ 1 con lời 100 ngàn

Ngày đăng: 2018-10-11 06:24:32


Nhiều nông hộ ở huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang, trong đó có gia đình anh Văn Công Tuấn có thu nhập cao từ mô hình làm chuồng nuôi loài rắn hổ hành-loài bò sát hoang dã. Loài rắn này dễ nuôi, ít bệnh, cho ăn ếch, nhái...Sau 8 tháng nuôi, cứ mỗi con rắn hổ hành bán ra với giá 300-320.000 đồng/kg, người nuôi có lời 100.000 đồng.

 
 

Rắn hổ hành là một loài động vật hoang dã hiện nay đang được nhiều nông hộ ở huyện Phụng Hiệp (tỉnh Hậu Giang) chọn nuôi. Mô hình không chiếm nhiều diện tích nhưng hiệu quả mang lại khá cao.

lam chuong nuoi ran vay ngu sac, cho an nhai, cu 1 con loi 100 ngan hinh anh 1

Anh Văn Công Tuấn, xã Tân Bình, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang đang có thu nhập khá cao từ nuôi rắn hổ hành-loài rắn là động vật hoang dã.

Anh Văn Công Tuấn cho biết, trung bình với diện tích khoảng 35m2 có thể nuôi được khoảng 300 con rắn hổ hành. Đây là loài rất dễ nuôi, ít bệnh, thức ăn của rắn hổ hành đa phần là các loại ếch, nhái, rắn mối… Rắn con sau 8 tháng nuôi sẽ đạt trọng lượng khoảng 550 gram (loại I), với giá bán hiện nay dao động từ 300.000 - 320.000 đồng/kg, trừ hết chi phí bao gồm con giống và thức ăn khoảng 50.000 đồng/con, người nuôi có thu nhập trên 100.000 đồng/con.

Anh Văn Công Tuấn, ở xã Tân Bình, huyện Phụng Hiệp, cho biết gia đình anh đang nuôi gần 200 con rắn hổ hành, đạt trọng lượng gần 450gram. Rắn hổ hành rất nhẹ công chăm sóc, không cần vệ sinh chuồng trại, mỗi tuần chỉ cho ăn 2 lần. Đợt rồi, gia đình anh Văn Công Tuấn nuôi và bán thử nghiệm 20 con, cho lãi trên 2 triệu đồng, bình quân 1 con rắn hổ hành bán ra cho lãi 100.000 đồng sau 8 tháng nuôi. 

"Rắn hổ hành (tên khoa học là Xenopeltis unicolor) là một loài rắn thuộc họ rắn Mống. Loài rắn có lớp vảy phát ra ngũ sắc dưới ánh nắng. Rắn trưởng thành có thể dài tới 1,3 m. Các vảy trên đầu rắn hổ hành là các tấm lớn giống như ở các loài trong họ rắn nước (Colubridae), trong khi các vảy bụng chỉ hơi bị tiêu giảm. Không có các cơ quan vết tích ở phần khung chậu. Kiểu màu phần lưng là nâu hay nâu ánh đỏ hoặc ánh đen. Phần bụng có màu xám trắng không có họa tiết trang trí. Vảy rắn hổ hành có tính chất ngũ sắc cao, tạo ra màu sắc óng ánh dưới ánh sáng. Rắn hổ hành là động vật chuyên đào bới, phần lớn thời gian sống chui rúc. Chúng chỉ bò ra vào lúc chạng vạng để kiếm thức ăn là các loài ếch nhái, rắn và thú nhỏ. Chúng không có nọc độc và giết chết con mồi bằng cách quấn và co cơ giống như trăn..."-Theo Wikipedia.

lam chuong nuoi ran vay ngu sac, cho an nhai, cu 1 con loi 100 ngan hinh anh 2

Một con rắn hổ hành có vảy ngũ sắc óng ánh dưới ánh sáng mặt trời. Ảnh: IT.


Theo Duy Khánh (Báo Hậu Giang)





TIN TỨC KHÁC :