Thủy hải sản

Nuôi loài "gấu trúc của đại dương", mỗi năm nhẹ nhàng kiếm gần 70 tỷ đồng

Ngày đăng: 2018-12-21 07:12:01


Chung Nhật Thành bắt đầu tiếp xúc với cá đuối vào 8 năm trước, nhờ đam mê mà đến bây giờ đã trở thành chủ sở hữu của một bể cá khổng lồ.

 
 

Trên một con phố ở trấn Tây Loa, huyện Vân Lâm, Đài Loan có một bể cá khổng lồ. Bên trong bể có loài “cá đuối đốm trắng” trong truyền thuyết, những con cá này không chỉ có kích cỡ khổng lồ mà giá cả cũng khiến người ta phải kinh ngạc. Giá của một con cá đuối này có thể lên đến 500 vạn tệ (khoảng 16 tỷ VNĐ).

Chủ của bể cá này tên Chung Nhật Thành, người trong giới gọi anh ấy là “Rồng đuôi lớn”, loại cá đuối hàng đầu mà anh ấy nuối không chỉ thu hút giới nhà giàu mà còn hấp dẫn giới mê cá đuối ở Nhật Bản, Đức hay Hà Lan…

Duyên phận đưa anh đến với nghề này là năm 16 tuổi, khi anh lần đầu tiên đến chợ đêm mua cá vàng. Mỗi lần đi ra ngoài có việc, thứ khiến anh không yên tâm nhất đó là đàn cá của mình. Nhật Thành bắt đầu tiếp xúc với cá đuối vào 8 năm trước, nhờ đam mê mà đến bây giờ đã trở thành chủ sở hữu của một bể cá khổng lồ.

nuoi loai gau truc cua dai duong, moi nam nhe nhang kiem gan 70 ty dong hinh anh 1

Chung Nhật Thành là chủ sở hữu một bể cá lớn

Anh thậm chí còn được biết đến là vua cá đuối của Đài Loan. 3 nhân viên cùng với 17 bể cá giúp anh thu được 2000 vạn tệ (khoảng 67 tỷ VNĐ) trong vòng một năm. Cá đuối sở dĩ quý báu là bởi chúng đẻ không nhiều. Tuy nhiên, cá đuối của Chung Nhật Thành một lần sinh nhiều nhất có thể đẻ tới 12 con, gấp 4 lần cá của người khác.

Vì vậy, 70% cá của những người chơi cá ở Đài Loan đều là “con cháu” của cá do Chu Nhật Thành nuôi. Không sử dụng phương pháp nuôi cá truyền thống như các hộ khác, Chung Nhật Thành áp dụng khoa học kỹ thuật cho quá trình nuôi cá của mình. Anh hiểu rất rõ rằng chỉ có thông qua ghi chép và theo dõi số liệu thật tỉ mỉ, cẩn thận thì mới có thể nâng cao được kỹ thuật cũng như chất lượng sản phẩm. Ngoài việc lắp đặt hệ thống giám sát, mỗi ngày cứ cách hai tiếng, anh còn sắp xếp một nhân viên chuyên đi kiểm tra bể cá.

Cùng với việc càng ngày càng có nhiều người đam mê cá, kỹ thuật nuôi cá đuối cũng ngày một tiến bộ hơn. Chung Nhật Thành nói rằng những loại cá đuối nào dễ nuôi, anh sẽ để lại cho những người chơi cá khác nuôi, còn mình sẽ tập trung vào loài cá đuối hàng đầu, giá cả của chúng cao, lợi nhuận cũng vô cùng tốt. Trước mắt anh đang tập trung cho hai loại cá là cá đuối đốm trắng và cá đuối sao. Hai loài cá này giống như “gấu trúc của đại dương” vậy, chúng có màu đen, điểm lên trên một vài những đốm trắng to nhỏ khác nhau.

nuoi loai gau truc cua dai duong, moi nam nhe nhang kiem gan 70 ty dong hinh anh 2

Kiếm được hàng tỷ đồng nhờ đam mê cá đuối

Chung Nhật Thành nói: "Bất kể là loài bay trên trời, loài đi trên đất hay bơi dưới nước, chỉ cần có hai màu đen trắng thì hầu hết đều được gọi là vua, đều là những loài đẹp nhất, ví dụ như gấu trúc hay cá voi sát thủ”.

Đến nay, Chung Nhật Thành vẫn luôn không ngừng nghiên cứu làm sao để nâng cao chất lượng của những loài cá đuối thượng hạng này, góp phần củng cố thêm thương hiệu của mình. Anh nói: “Để tránh việc bị mất thị trường, cách duy nhất đó là nâng cao chất lượng sản phẩm”. Vì vậy, cá đuối của anh đều là những con cá rất đẹp, anh thậm chí còn không ngừng “thay đổi diện mạo” cho những con cá của mình.


Theo ( Như Nguyễn / Dân Việt) / (Theo Sohu)





TIN TỨC KHÁC :