Nông nghiệp

Đồng Tháp: Trúng giá vụ nấm rơm, nhà nông lãi đậm 10 triệu/công

Ngày đăng: 2018-09-04 07:01:39


Nông dân các huyện Thanh Bình, Tam Nông, Lai Vung (tỉnh Đồng Tháp) hiện đang rất phấn khởi khi được trúng giá vụ trồng nấm rơm.

 
 

dong thap: trung gia vu nam rom, nha nong lai dam 10 trieu/cong hinh anh 1

Người dân Đồng Tháp phấn khởi thu hoạch nấm rơm 

Nông dân 2 huyện hiện đang thu hoạch nấm rơm, với năng suất bình quân đạt từ 1 - 1,2 tấn nấm rơm thương phẩm/công. Nhiều thương lái trong và ngoài tỉnh đến tận nơi thu mua với giá dao động trên dưới 60.000 đồng/kg nấm rơm thương phẩm loại I, 50.000 đồng/kg nấm rơm thương phẩm loại II và 40.000 đồng/kg nấm rơm loại III.

So với 2 tháng trước, giá nấm rơm hiện tăng cao hơn từ 15.000 - 20.000 đồng/kg. 

Nguyên nhân giá tăng chủ yếu là do nguồn rơm chất nấm và thuê nhân công tăng, nhu cầu tiêu thụ của người tiêu dùng tăng cao...

Với giá bán như vậy, nông dân trồng nấm rơm ở các huyện Thanh Bình, Tam Nông, Lai Vung đạt lợi nhuận trung bình trên 10 triệu đồng/công. Nguồn rơm sau khi thu hoạch nấm xong có thể bán lại cho các hộ trồng hoa kiểng, canh tác hoa màu... giúp tăng đáng kể nguồn thu nhập cho gia đình.

dong thap: trung gia vu nam rom, nha nong lai dam 10 trieu/cong hinh anh 2

Những năm qua, nấm rơm trở thành cây trồng mang lại hiệu quả kinh tế, giải quyết việc làm cho nhiều hộ nông dân trên địa bàn huyện Lai Vung. 

Do nghề trồng nấm rơm mang lại thu nhập khá nên ở huyện Lai Vung, nấm rơm được trồng nhiều nhất là các xã ven sông Hậu như Định Hòa, Tân Hòa, Tân Thành và Vĩnh Thới. Không chỉ trồng ngoài đồng, hiện nay bà con nông dân trồng xen kẽ trong vườn và phát triển thêm mô hình trồng trong nhà.

Nhờ nghề trồng nấm rơm mà nhiều hộ nông dân ở tỉnh Đồng Tháp đã vươn lên làm giàu với thu nhập hàng tháng khoảng 20 triệu đồng


Theo Trần Trọng Trung / Dân Việt





TIN TỨC KHÁC :