Nông nghiệp

Khoai lang Việt Nam có cơ hội xuất khẩu số lượng lớn sang Thái

Ngày đăng: 2018-05-18 06:13:45


Khoai lang Việt Nam có sản lượng ổn định, đạt quy định an toàn trong sản xuất và chất lượng cao nên có thể sẽ được nhà bán lẻ đến từ Thái là MM Mega Market Việt Nam đặt hàng số lượng lớn và dài hạn để xuất bán sang Thái trong thời gian tới.

Công ty MM Mega Market Việt Nam (thuộc tập đoàn BJC – Thái Lan) vừa cho biết đã xuất khẩu thành công đơn hàng đầu tiên hơn 100 tấn nông sản Việt Nam sang hệ thống BigC Thái Lan.

Theo đó, trong quý I năm nay, MM Mega Market Việt Nam đã xuất xuất khẩu hơn 100 tấn nông sản Việt gồm khoai lang vàng, khoai lang tím, thanh long, trái cây sấy, bánh tráng của nông dân tại Lâm Đồng, Bình Thuận… sang tiêu thụ tại 700 siêu thị Big C Thái Lan. Đây là đơn hàng đầu tiên kể từ khi công ty này được cấp giấy phép xuất khẩu từ cuối năm 2017.

Khoai lang Việt Nam có cơ hội xuất khẩu số lượng lớn sang Thái - Ảnh 1.

Thanh long tại xưởng đóng gói của MM Mega Martket Việt Nam chuẩn bị xuất sang Thái Lan

Ông Phidsanu Pongwatana, Tổng Giám đốc công ty MM Mega Market Việt Nam, cho biết việc xuất khẩu này không chỉ mang lại nguồn hàng phong phú, cạnh tranh cho hệ thống Big C Thái Lan mà còn hỗ trợ được nông dân Việt Nam đưa nông sản chất lượng cao ra các nước trong khu vực.

Bên cạnh thanh long là mặt hàng chủ lực, trong đơn hàng hơn 100 tấn đầu tiên này có hơn 45 tấn khoai lang. 

Khoai lang Việt Nam có cơ hội xuất khẩu số lượng lớn sang Thái - Ảnh 2.

Khoai lang sẽ là một trong những mặt hàng nông sản có tiềm năng xuất khẩu lớn và lâu dài vào Thái Lan

Theo đánh giá của bộ phận mua hàng từ Thái Lan, nông sản Việt có những lợi thế riêng biệt. Đặc biệt mặt hàng khoai lang có sản lượng ổn định, đạt quy định an toàn trong sản xuất và chất lượng cao nên có thể sẽ được đặt hàng số lượng lớn và dài hạn trong thời gian tới.

"Ngoài các đơn đặt hàng ổn định trên 100 tấn mỗi tháng, hiện tai chúng tôi đang triển khai xuất khẩu cá tra phi lê đông lạnh, ước tính trung bình hơn 50 tấn mỗi tháng. Với hệ thống phân phối hơn 700 siêu thị và đại siêu thị của Big C, tiềm năng xuất khẩu từ Việt Nam là rất lớn", ông Phidsanu Pongwatana kỳ vọng.

Khoai lang Việt Nam có cơ hội xuất khẩu số lượng lớn sang Thái - Ảnh 3.

Khoai lang đóng gói được vận chuyển ra xe container để đưa đi xuất khẩu

Bên cạnh hoạt động xuất khẩu, MM Mega Market Việt Nam còn là đơn vị cầu nối hỗ trợ yếu tố kỹ thuật, nghiên cứu thị trường cho doanh nghiệp trong nước xuất khẩu sang Thái. Trong năm 2017 công ty này đã hỗ trợ xuất khẩu thành công hơn 1.200 tấn thanh long và một số nông sản khác.


Theo Thanh Nhân / Người lao động





TIN TỨC KHÁC :