Nông nghiệp

Sáng nay, tọa đàm về thu hút đầu tư, phát triển nông nghiệp CNC các tỉnh Bắc Trung Bộ

Ngày đăng: 2017-11-02 08:17:53


Tọa đàm trực tuyến về thu hút đầu tư, phát triển nông nghiệp công nghệ cao bền vững cho các tỉnh Bắc Trung Bộ diễn ra từ 9h-10h30 ngày 2.11 tại Văn phòng Bắc Miền Trung của Báo NTNN/Dân Việt từ thành phố Vinh thuộc tỉnh Nghệ An.

 
 

Khu vực Bắc Trung Bộ với các tỉnh: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình có nhiều tiềm năng phát triển nông nghiệp. Khu vực này có vị trí thuận lợi, nằm trên trục giao thông bắc - nam về cả đường sắt và đường bộ. Các tỉnh trong khu vực có hệ thống sân bay (Vinh, Ðồng Hới, Phú Bài), cảng biển (Nghi Sơn, Cửa Lò, Vũng Áng, Thuận An...) thuận lợi cho việc giao lưu kinh tế giữa các tỉnh, các vùng và quốc tế, đặc biệt với Lào và vùng đông bắc Thái-Lan.

Các tỉnh Bắc Trung Bộ có hàng triệu ha đất nông nghiệp. Bờ biển dài hàng trăm km, trong đó có nhiều dải cát và đầm phá ven biển phù hợp cho việc nuôi thủy sản.

sang nay, toa dam ve thu hut dau tu, phat trien nong nghiep cnc cac tinh bac trung bo hinh anh 1

Các khách mời tham gia trực tuyến (từ trên xuống dưới, từ trái qua phải): TS Trần Duy Khanh, ông Lê Tiến Trị, ông Nguyễn Hồ Nguyên và Trương Văn Hùng. Ảnh: NT

Tuy nhiên, hiện các tiềm năng này vẫn chưa phát huy được hiệu quả. Thu nhập và mức sống của phần lớn nông dân còn thấp. Nguyên nhân là do đầu tư vào nông nghiệp có độ rủi ro cao, nhất là đối với khu vực Bắc Trung Bộ, nơi thường xảy ra bão lụt, hạn hán; cơ sở hạ tầng chưa đáp ứng yêu cầu của nhà đầu tư, xa các trung tâm kinh tế; tính năng động chưa cao thể hiện qua chỉ số năng lực cạnh tranh của các tỉnh trong vùng chưa cao.

Vậy làm sao để thu hút đầu tư mạnh mẽ hơn nữa vào các tỉnh Bắc Trung Bộ, doanh nghiệp nông nghiệp công nghệ cao cần những gì, ý kiến của các chuyên gia trong lĩnh vực này. Các địa phương trong khu vực đã có chính sách thu hút đầu tư vào lĩnh vực này như thế nào?

Tất cả những vấn đề trên sẽ được giải đáp trong Tọa đàm “Thu hút đầu tư, phát triển nông nghiệp công nghệ cao bền vững cho các tỉnh Bắc Trung Bộ”.

Khách mời tham gia tọa đàm gồm: TS Trần Duy Khanh – Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Đào tạo Doanh nhân APEC; ông Lê Tiến Trị - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư tỉnh Nghệ An; Ông Nguyễn Hồ Nguyên – Tổng Giám đốc Công ty Thủy sản Lenger Việt Nam và ông Trương Văn Hùng - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty CP Vật tư Nông nghiệp Nghệ An.


Theo Nhóm phóng viên BMT / Dân Việt





TIN TỨC KHÁC :