Kỹ thuật trồng hạt giống hoa hồng đúng cách

Ngày đăng: 2015-12-03 08:07:41


Untitled Document

Hoa hồng là hoa của tính yêu, trồng và chăm sóc hoa hồng cũng là cách để tinh thần thoải mái, bầu không khí được trong lành tự nhiên. Dưới đây là những hướng dẫn trong việc trồng chăm sóc hoa hồng dành cho ai đang có ý định trồng hoa hồng ngay tại nhà.

 

Kĩ thuật trồng và chăm sóc hoa hồng leo 

 

1. Cách trồng hoa hồng

trồng hoa hồng

 

Trồng hoa hồng không quá khó, chỉ cần bạn tuân theo những hướng dẫn dưới đây. Cần chuẩn bị chậu, loại chậu tròn và sâu để tăng cường diện tích cho rễ bám chắc dưới bề mặt. Lúc này cho than xuống dưới đáy chậu trước tiên, cho tiếp phần xơ dừa để thoát nước. Đất chủ yếu có trong chậu là đất trộng với đất tribat. Thế nhưng cách tốt nhất là nên bón phân hữu cơ vào luôn để tăng cường chất dinh dưỡng cho cây luôn. Cho bầu cây khi mua về vào chậu, tiếp tục lấp kín phần gốc cây, khoảng cách lấp đất đến mép chậu khoảng 3- 5 cm là được. Dùng tay để nén chặt đất rồi mới tiến hành tưới, cung cấp độ ẩm cho cây.

 

2. Kỹ thuật chăm sóc hoa hồng

- Khi cây còn bé, mới trồng cây xuống thì cần chăm sóc cẩn thận cho cây. Lúc này bạn cần chăm sóc bằng cách tưới nước hàng ngày vào 3 tuần đầu tiên. Mỗi lần tưới xong khi thấy đất khô thì tưới tiếp, không nên tưới quá nhiều nước vì hoa hồng không chịu được nước ngập úng.

- Nên trồng và để chậu cây ở nơi thoáng, chan hòa ánh nắng để giúp cho cây quang hợp, nở nhiều hoa. Mỗi ngày cây cần được chiếu sáng ít nhất 8 giờ/ngày chắc chắn hoa sẽ to hơn là để cây nơi bóng râm và thiếu ánh sáng.

- Tưới nước: sau khi cây phục hồi thì chỉ cần tưới nước 1 lần 1 ngày là được, còn nếu trồng trong chậu thì hết nước nhanh hơn nên tưới khoảng 2 lần 1 ngày. Vì cây hoa hồng rất cần nước để giúp cho lá được quang hợp, khi thiếu nước thì cây xuất hiện nhiều bệnh như nhện đỏ, vàng lá hoặc là lá rụng. Tuyệt đối không nên tưới vào buổi chiều quá tối, nước ứ lại trên lá sẽ là mầm mống gây bệnh.

- Dinh dưỡng: cần cung cấp đủ dinh dưỡng cho cây bằng cách bón phân qua ls hoặc bón vào gốc. Mỗi tháng nên bón 1 lần, loại phân thích hợp trồng là phân NPK, có thể hòa lẫn vào nước để tưới cho cây. Thời kì cây ra hoa cần bổ sung kali để giúp cho hoa có màu đẹp hơn.

- Nên thay đất cho hoa hồng 1 năm 1 lần để tạo sự thông thoáng và tăng cường dinh dưỡng từ đất cho cây. Bên cạnh đó hãy cắt tỉa bỏ những cành lá bị già yếu, sâu bệnh để tạo sự thống thoáng, giúp cho cây không bị bệnh lây lan. Cũng từ đó sẽ kích thích cho cây ra hoa nhiều hơn.

Trồng chăm sóc hoa hồng không quá khó, chỉ cần tỉ mỉ một chút vào thời gian rảnh là có được những chậu hoa hồng nở đầy hoa đẹp.

 

Vựa hạt giống hoa quý

Từ khóa: hướng dẫn cách trồng hạt giống hoa hồng đúng cách, phương pháp trồng hạt giống hoa hồng đúng cách, cách thức trồng trồng hạt giống hoa hồng đúng cách, mua bán hạt giống hoa hồng, cung cấp hạt giống hoa hồng






TIN TỨC KHÁC :