Kỹ thuật trồng hoa trúc mai xanh

Ngày đăng: 2015-12-23 09:16:54


1. Đặc điểm của trúc mai xanh

Trúc mai xanh hay còn gọi là cây bông xanh, được trồng hàng năm, thân cao 40 – 60cm. Thân cao, cành nhánh màu xanh hình mũi dác dài khoảng 1 – 4cm. Cây có nhu cầu ánh sáng cao, đầy đủ. Phải cung cấp đầy đủ nước cho cây. Đất yêu cầu độ pH trung tính (6,6-7,5) đến hơi có tính kiềm (7,6-7,8).

Trúc mai xanh sẽ cho hoa tháng sáu cho đến tháng tám. Hoa 5 cánh tròn màu lam tí. Đài hoa có 5 cánh hình ngôi sao màu xanh da trời nhẹ nên khi hoa rụng rồi thì vẫn còn đài trên cành nên nhìn thoáng qua như bông xanh.

Kỹ thuật trồng hoa trúc mai xanh

 

2. Hướng dẫn cách trồng và chăm sóc trúc mai xanh

Nếu muốn trồng trúc mai xanh, bạn có thể mua hạt giống tại các cửa hàng bán hạt giống uy tín như Siêu thị hạt giống. Một gói hạt giống có 50 hạt giống hoa màu xanh tím, với số lượng này bạn có thể thỏa sức gieo trồng trong khu vườn của mình.

- Chuẩn bị: Chậu, đất trồng, bình tưới nước

Đất trồng phải đảm bảo độ dinh dưỡng cao. Bạn có thể dùng đất tribat hoặc đất trộn tro trấu, xơ dừa để trồng. Trước khi gieo hạt, bạn nên ngâm hạt trong nước ấm khoảng 2 – 4 giờ.

Bỏ đất vào chậu sau đó gieo hạt lên trên, dùng bình phun sương tưới ướt đất tạo độ ẩm kích thích hạt nhanh nảy mầm.

Sau 3 - 5 ngày, hạt sẽ nảy mầm phát triển thành cây con. Trong quá trình cây phát triển bạn nên chú ý để cây ở những nơi ánh sáng đầy đủ, nhiệt độ thích hợp. Đồng thời tưới nước cho cây vào mỗi buổi sáng và chiều mát.

Sau 20 ngày, bạn nên bón phân cho cây. Có thể dùng NPK hòa cùng nước để tưới hoặc rải đều dưới gốc và xới nhẹ đất. Sau 80 – 90 ngày, cây sẽ cho hoa rất đẹp.

Với trúc mai xanh, bạn có thể trồng ở ngoài sân, ban công, sân vườn hoặc trồng trong chậu đặt tại cửa sổ. Thời điểm thích hợp để trồng là mùa xuân, mùa hè và mùa thu.

Những bông hoa trúc mai xanh sẽ tô điểm cho ngôi nhà của bạn. Nếu bạn đang có ý định trồng loại cây lạ này, bạn có thể liên hệ tới Siêu thị hạt giống để mua hàng. Đội ngũ nhân viên của chúng tôi sẽ giao hàng tận nơi đồng thời hướng dẫn bạn cách trồng trúc mai xanh đúng kỹ thuật để có những bông hoa đẹp và rực rỡ nhất.

 

Hạt giống

Từ khóa: hướng dẫn cách trồng hoa trúc mai xanh, hướng dẫn kỹ thuật trồng hoa trúc mai xanh, mô hình trồng hoa trúc mai xanh,  vườn hoa trúc mai xanh, trang trại sản xuất hoa giống, cung cấp hoa giống, cung cấp hoa trúc mai xanh giống, cung cấp hạt giống hoa trúc mai xanh






TIN TỨC KHÁC :