Kỹ Thuật trồng và chăm sóc cây dâu tây

Ngày đăng: 2015-11-24 03:53:30


Dâu tây là giống cây sinh trưởng và phát triển trong điều kiện thời tiết mát. Cây ra trái tốt khi nhiệt độ khoảng từ 10-15 độ C và có nắng. Để dâu tây ra trái ngọt và sai quả, người trồng nên bổ sung phân bón đầy đủ cho cây và trồng cây ở vùng đất đai có khí hậu thích hợp.

 
 

Hướng dẫn chăm sóc cây dâu tây

1. Chuẩn bị đất trồng cây dâu tây: 
 
Dâu tây công nghệ cao, khi khách hàng lấy về không cần xé bầu, giữ nguyên bầu và trồng luôn vào đất.
 
Chuẩn bị đất trồng: Tốt nhất là sử dụng đất tribat. Trong trường hợp không có đất tribat, khách hàng có thể thay thế bằng đất thường trộn thêm trấu hun theo tỉ lệ: 1-1-1.Trong giai đoạn ban đầu chú ý giữ ẩm cho cây. Ngày nắng, ngày tưới 1 lần. Ngày mưa, k cần tưới nước nữa. Vì trong nước mưa có mang theo nguồn bệnh và dễ sinh bệnh thối lá cho cây, nên tốt nhất là khách hàng tránh nước mưa cho cây.

Kỹ Thuật trồng và chăm sóc cây dâu tây
 
 
2. Bón phân cho cây dâu tây:
 
Sau khi trồng khoảng 2 tuần, bắt đầu sử dụng phân bón lá cho cây. Nên dùng phân lân cao để kích thích khả năng ra rễ của cây. Tỉ lệ: 1 gói pha được 20 lít nước. Tưới phân đều lên mặt lá và rễ để cây hấp thụ được toàn bộ dinh dưỡng. Số lần tưới: 5-7 ngày tưới 1 lần vào lúc trời mát.

+ Cách 1: khách hàng có thể chia nhỏ gói phân ra và hòa nước theo tỉ lệ như trên.

+ Cách 2: Vì gói phân khá bé nên để dễ chia khách hàng có thể pha sẵn 1 gói ra một chai nước để dùng dần. Sau đó, chia dung dịch đó cũng theo tỉ lệ 1 chai đó với khoảng 20 lít nước nữa.

Tiếp tục tưới phân này đến khi nhiệt độ xuống khoảng 15 độ C là cây chuyển sang giai đoạn 3: cây dâu tây bắt đầu ra quả.
 
 
3. Kỹ thuật chăm sóc chăm sóc cho cây dâu tây :
 
Dâu tây ra quả không phụ thuộc vào kích cỡ và tuổi của cây mà phụ thuộc vào điều kiện nhiệt độ đảm bảo dưới 15 độ C là cây bắt đầu ra hoa đậu quả.
 
Chú ý Sau đây một số lưu ý khi trồng cây dâu tây:
 
- Ở nhiệt độ cao hơn, dâu tây vẫn có khả năng ra hoa nhưng tỉ lệ đậu trái thấp.

- Khi này, khách hàng dừng tưới phân Lân cao và chuyển sang tưới phân Đầu Trâu 901 (lọ màu hồng).

- Tỉ lệ pha: 1-2 g/1 lít nước, tưới đều lên mặt lá khi cây ra hoa và sau khi cây đậu trái. Định kỳ tưới 5-7 ngày/ lần.
 
- Cách pha phân Đầu trâu giống như đã hướng dẫn với Lân cao.
 

 Tiếp Thị Nông Nghiệp

 

Từ khóa: kỹ thuật trồng cây dâu tây, hướng dẫn trồng cây dâu tây, cách trồng và chăm sóc cây dâu tây, kỹ thuật sản xuất cây dâu tây, mua bán giống dâu tây, cung cấp giống cây dâu tây, vườn cây dâu tây, kỹ thuật trồng cây dâu tây trong nhà kính, hướng dẫn cách trồng cây dâu tây tại nhà






TIN TỨC KHÁC :