Kỹ thuật xây chuồng nuôi rắn mối

Ngày đăng: 2015-12-22 10:52:38


Trong quá  trình nuôi rắn mối và nghiên cứu thật kỹ quy cách thiết kế chuồng trại với diện tích chuồng gồm 2 loại cơ bản như sau:

 

Kỹ thuật nuôi Rắn Mối 

Nguyên liệu làm chuống tốt nhất:

Xây tường gạch và mái che lợp tôn hoặc lá dừa cho mát, chiêu cao của chuồng khoảng 3.5m. trên tường nên ốp gạch men hoặc dán tôn cho rắn khỏi bò ra. Chiều cao của tường xây từ 60cm-80cm là được.

 

Kỹ thuật xây chuồng nuôi rắn mối

 

2.5mx5.5m hoặc 3mx7m. Số lượng nuôi từ 100-130con/m2 là phù hợp nhất. Gổm 3 phần như sau

  1. Phần mái che có lót gạch hoặc tráng xi măng (phần khô). Cho loại chuồng  2.5*5.5 là 3m khô và loại kia là 4m khô.
  2. Phần ngoài trời không làm mái che để nền đất (phần ướt). Cho loại chuồng  2.5*5.5 là 2.5m đất và loại kia là 3m đất.
  3. Trong phần khô quý vị nên làm them chuồng cho rắn mẹ sinh sản ở ngay góc chuồng từ 1-1.5m2 để bỏ con mẹ vào cho tiên mỗi khi tách rắn mối sắp sinh sản và chăm sóc cho dễ.

 

Phần khô là phần rắn trú nắng, trú mưa để rắn mối không bị bệnh và vệ sinh chuồng cho tốt và sạch sẽ. Khi chuồng trại được vệ sinh tốt thì bệnh tật sẽ giảm xuống, Đồng thời khay thức ăn của rắn sẽ để ở chỗ rắn hay đi ra đi vào liên tục để tắm nắng lúc này thức ăn sẽ được rắn mối ăn dễ dàng hơn mà không phải đi tìm mồi và đỡ hao hụt thức ăn hơn giúp giảm chi phí tăng lợi nhuận.

Ở phần này chúng ta thắp đèn ban đêm để thu hút them các loại côn trùng. Khi sang ra chúng sẽ rúc trong đám rau và cứ thể rắn mối ra ăn.

Còn một điều nữa quý vị cần lưu ý trong các chuồng phải có hệ thống thoát nước nhé và phần khô phải cao hơn phần ướt nhé.

Phần ướt quý vị sẽ trồng rau lang hoặc rau muống để thu hút côn trùng như sâu và các loại côn trùng khác chẳng han….đồng thời làm rau sạch ăn luôn. Rau sẽ giúp phân hủy phân của rắn mối thải ra giúp giảm ô nhiễm khu chuồng trại và giảm bớt thức ăn chúng ta phải cho chúng ăn.

Hướng của chuồng quý vị nên chọn theo hướng Đông hoặc chiều Đông -Tây để có nắng tốt nhất cho rắn mối tắm nằng. Tại phần khô quý vị dùng để xếp gạch làm chỗ trú cho rắn hàng cách hàng khoảng 20cm cho tiện quan sát đồng thời xây một máng nước nhỏ cho rắn  uống trong khoảng  2 ngày.

 

Kỹ thuật nuôi bò sát

 

Từ khóa: kỹ thuật làm chuồng nuôi rắn mối, hướng dẫn xây dựng nuôi rắn mối, mô hình nuôi rắn mối, trại nuôi rắn mối, nhận xây dựng chuồng nuôi rắn mối, xây dựng chuồng nuôi rắn mối ở đâu?, kinh nghiệm thiết kế chuồng nuôi rắn mối, kinh nghiệm xây dựng chuồng nuôi rắn mối






TIN TỨC KHÁC :