Một số loại bệnh thường gặp ở lươn và Biện pháp phòng bệnh ở Lươn

Ngày đăng: 2015-10-02 08:09:24


Chia sẻ với bà con kinh nghiệm về một số bệnh thường gặp ở lươn và biện pháp phòng trừ các bệnh: Bệnh sốt ở lươn, bệnh sốt ở lươn, bệnh xuất huyết, bệnh đường ruột,…

 

Kinh nghiệm nuôi lươn không bùn trong bể xi măng

Súp lươn, cháo lươn, miến lươn, lươn hun khói, lươn xào sả ớt.... . Lượng đạm trong thịt lươn cao, đạt tới 18,37 % . Trong y học thịt lươn còn có tác dụng an thần. Trẻ con bị còi xương dùng xương lươn hầm rất tốt. Máu lươn còn có thể chữa được bệnh cảm cúm. Ngoài ra lươn còn là một mặt hàng xuất khẩu rất tốt.

 

Một số loại bệnh thường gặp ở lươn

1. Bệnh sốt ở lươn

Dùng sun-fát đồng để xử lý nước với nồng độ 0,7g/m3

2. Bệnh nát đuôi

Cho lươn tắm trong dung dịch thuốc tím( 0,5g/m3)trong vòng năm phút. Chỗ nuôi sau khi rút cạn nước, rắc bột furazolidone.

3. Bệnh xuất huyết

Thay nước; dùng nước Clo mạnh( nồng độ 0,3-0,5g/m3). Nên dùng thuốc tím 0,5g/m3 để sát trùng cho lươn trong vòng 5 phút.

4. Bệnh đường ruột:

Nghiền Abendazon trộn với thức ăn; Để lươn nhịn đói 2-3 ngày mới cho ăn, cho ăn thuốc liên tục trong 2-3 ngày. Cũng có thể dùng Dipterex trộn với thức ăn cho ăn liên tục trong 6 ngày.

5. Bệnh đỉa cắn

Dùng vôi sống để làm vệ sinh khu nuôi

6. Bệnh nấm thủy mi

Dùng Bicacbonat natri 4% hoặc xanh- methylen 0,2% cho toàn bộ khu nuôi trong vòng 15 phút. Sau đó thay nước mới. Lặp lại việc này trong 2 ngày.

TTKHNC

 






TIN TỨC KHÁC :